RS 2018 MEDIA REVOLUTIONIST

Press Room

“อาร์เอส” ฉลองครบรอบ4ปี ธุรกิจพาณิชย์ อัดแคมเปญ New Year Grand Sale กระตุ้นยอดขายส่งท้ายปี “อาร์เอส” ฉลองครบรอบ4ปี ธุรกิจพาณิชย์ อัดแคมเปญ New Year Grand Sale กระตุ้นยอดขายส่งท้ายปี 28 พ.ย. 2561

“อาร์เอส” ชี้กำลังซื้อปลายปี 2561 คึกคัก ส่ง “โทร.1781” ขานรับไฮซีซั่นช่วงเทศกาลปีใหม่ จับมือเหล่าพันธมิตรทั่วฟ้าเมืองไทย อัดแคมเปญยิ่งใหญ่ในรอบ 4 ปี ภายใต้ชื่อ Shop1781 New Year Grand Sales กระตุ้นยอดขายตลอด 11 วันรวด คาดดันยอดขายธุรกิจพาณิชย์ในไตรมาส 4 แรงทะลุเป้า และเป็นแรงส่งเพิ่มฐานลูกค้า (Database) พุ่งทะยาน 1.5 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้ทันที

 

ลาดพร้าว-นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยในช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2561 กลับมาคึกคักแล้ว เนื่องจากได้ปัจจัยบวกภายในประเทศเป็นตัวหนุน เพราะกำลังเข้าสู่เดือนธันวาคมตรงกับช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทำให้ขณะนี้บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยตื่นตัวดันยอดขายพุ่งกระฉูดยิ่งกว่าเมื่อช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ดังนั้น บริษัทฯ ในฐานะดำเนินธุรกิจเชิงพาณิชย์ Multi-platform Commerce (MPC) มีช่องทางขายหลัก คือ โทร.1781 ช้อปทันที ส่งฟรีทั่วไทย พร้อมบริการเก็บเงินปลายทาง ซึ่งมีกระแสตอบรับดีมากจากผู้บริโภคตลอดระยะเวลาร่วม 4 ปีที่ทำธุรกิจมา ได้มองเห็นโอกาสและช่องว่างทำตลาดดันยอดขายโค้งสุดท้ายของปีนี้

 

ทั้งนี้ จึงใช้กลยุทธ์ Storytelling สร้างสรรค์โปรโมชั่นตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าโทร.1781 เพื่อให้เกิดเรื่องราวเล่าและบอกต่อ ด้วยการระดมสินค้าคุณภาพแบรนด์ชั้นนำหลากหลายประเภทมามอบสิทธิพิเศษสุดๆ มากมาย ทั้งลดแลกแจกแถมเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้าคนสำคัญ เพราะมองว่านี่คืออาวุธทางการตลาดสุดคลาสลิคที่ยังคงใช้ได้ผลตลอดกาล ทั้งในแง่กระตุ้นยอดขายเห็นผลทันตา และสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นทันที โดยปัจจุบันนี้มีฐานลูกค้า (Database) ขนาดใหญ่มากกว่า 1 ล้านราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มช่วงอายุ 30++ ปี แบ่งสัดส่วนเป็นคนกรุงเทพฯ และปริมณฑล 20% และคนต่างจังหวัด 80% โดยพฤติกรรมการซื้อสินค้าส่วนใหญ่มียอดค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 2,000 บาทต่อคนต่อใบเสร็จ สำหรับสินค้าที่ทำยอดขายดีใกล้เคียงกันทั้ง 3 แบรนด์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ดูแลผิวพรรณแบรนด์ MAGIQUE จับกลุ่มเป้าหมาย MASS 20-45++ ปี ตามด้วยผลิตภัณฑ์แฮร์แคร์ดูแลเส้นผมแบรนด์ REVIVE จับกลุ่มเป้าหมาย MASS 25++ ปี และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร S.O.M. จับกลุ่มเป้าหมายคนใส่ใจดูแลสุขภาพ ขณะที่สินค้ายอดนิยมตลอดกาล ได้แก่ ผลิตภัณฑ์กลุ่มเส้นผมแบรนด์รีไวฟ์ (REVIVE)

 

ล่าสุดได้จัดแคมเปญยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี ภายใต้ชื่อ Shop1781 New Year Grand Sales ระหว่างวันที่ 21-31 ธันวาคม 2561 ระดมสินค้าหลากหลายประเภทร่วม 100 รายการนำมาลดแลกแจกแถมสูงสุดถึง 70% ชูคอนเซ็ปต์ “ยิ่งซื้อยิ่งคุ้ม” เพื่อมอบความคุ้มค่าคุ้มราคาให้ทุกๆ การช้อปปิ้งส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมทุ่มงบ 100 ล้านบาท ทำการตลาดและโฆษณาประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการขาย ทำให้เกิดการรับรู้ในวงกว้างผ่านสื่อช่อง 8 และทีวีดาวเทียมในเครืออาร์เอสตลอดระยะเวลา 11 วันที่จัดแคมเปญฯ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จช่วยดึงดูดให้ผู้บริโภคเข้ามาใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งช่วยกระตุ้นให้ยอดขายธุรกิจ MPC เติบโตแข็งแกร่ง และสามารถเป็นแรงส่งให้มีฐานลูกค้า (Database) เพิ่มเป็น 1.5 ล้านรายทันที สามารถติดตามรายละเอียดแคมเปญ 1781 New Year Grand Sale เพิ่มเติมได้ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ตลอดทั้งวัน หรือสอบถามรายละเอียด โทร.1781

 

อย่างไรก็ดี มั่นใจการจัดแคมเปญในครั้งนี้ทำให้ธุรกิจเชิงพาณิชย์ MPC  ไตรมาส 4 เติบโตแรงและแข็งแกร่ง ส่งผลให้รายได้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้