สาวอีสานมหัศจรรย์ “ธัญญ่า อาร์สยาม” กับแรงผลักดัน สู่ความสำเร็จ

ส่งต่อข่าวนี้
  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

“ธัญญ่า อาร์สยาม” เผยเป้าหมายในชีวิตว่าอยากมีเพลงสัก 1 เพลงที่มียอด 100 ล้านวิว และความพยายามจะทำให้สำเร็จ เพราะตราบใดที่เรายังไม่หยุด จะต้องมีวันของเรา

ธัญญ่า rsiam-สาวอีสานมหัศจรรย์ กับแรงผลักดัน สู่ความสำเร็จ
สาวอีสานมหัศจรรย์ “ธัญญ่า อาร์สยาม” กับแรงผลักดัน สู่ความสำเร็จ

เด็กสาววัยใสที่เราได้มาทำความรู้จัก พร้อมเป็นแขกรับเชิญคนสำคัญสำหรับบทความพิเศษในสัปดาห์นี้ เธอมีฉายาว่า สาวอีสานมหัศจรรย์ “ธัญญ่า อาร์สยาม” หรือ “ดาราภัช ทวินันท์” สาวน้อยวัยเพียง 22 ปีจากจังหวัดร้อยเอ็ดที่ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วจากการแจ้งเกิดเป็นนักร้องสังกัด ค่ายเพลง อาร์สยาม ในเครือ RS Group กับระยะเวลาเพียงไม่ถึง 5 ปี เธอมีฐานแฟนคลับจากยอดผู้ติดตามสื่อโซเชียลรวมกว่า 3 ล้าน 4 แสนคน ทั้งจากอินสตาแกรม เฟซบุ๊ก แฟนเพจ และ ยูทูป ด้วยผลงานเพลงกว่า 10 ซิงเกิ้ล ละครทาง ช่อง 8 ทั้งที่ออกอากาศแล้ว และกำลังถ่ายทำในเรื่อง สะใภ้ไร้ศักดินาส่วนภาพยนตร์ เธอก็มีโอกาสได้แสดงถึง 3 เรื่อง โดยเรื่องล่าสุด LOVE เลยร้อยเอ็ด ถ้าไม่ติดสถานการณ์โควิด-19 เราคงได้เห็นฝีไม้ลายมือในบทบาทนักแสดงนำของเธอไปแล้ว

หากแต่เป้าหมายในชีวิตของธัญญ่า อาร์สยาม ยังไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่นี้ เพราะทั้งจากแววตา และน้ำเสียง ที่สื่อออกมาทำให้เราอยากรู้ว่ามีพลังผลักดัน และแรงบันดาลใจอะไรที่ทำให้เธอมีความมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จ

ธัญญ่า rsiam-ดาราภัช ทวินันท์ นักร้องค่ายอาร์สยาม
เด็กสาววัยใส “ธัญญ่า อาร์สยาม” หรือ “ดาราภัช ทวินันท์”

เล่าประวัติที่มา กว่าจะมาเป็น “ธัญญ่า อาร์สยาม”

“หนูชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กค่ะ เพราะแม่เป็นหมอลำซิ่ง กลางคืนหนูก็จะไปขึ้นเวทีกับแม่ตั้งแต่ตอนอายุ 5-6 ขวบเลยค่ะ ร้องทีละ 2-3 เพลง ส่วนตอนกลางวันก็จะช่วยแม่ขายกล้วยทอด พอช่วงวัยรุ่นอายุ 13 เป็นต้นมาก็จะเดินสายประกวดร้องเพลงค่ะ มีทั้งชนะบ้างแพ้บ้าง แต่ก็ทำให้ได้เงินจากการประกวดมาช่วยเหลือจุนเจือดูแลครอบครัว

ธัญญ่า rsiam-กว่าจะมาเป็นนักร้องค่ายอาร์สยาม
กว่าจะมาเป็น “ธัญญ่า อาร์สยาม”

มีแรงบันดาลใจอะไร ถึงอยากเป็นนักร้องอาร์สยาม

“หนูเป็นแฟนคลับของช่องสบายดีทีวีค่ะ ช่วงตอนนั้นผลงานของ ค่ายอาร์สยาม ก็จะออกอากาศในช่องนี้ หนูก็จะดูตลอด เปิดทิ้งไว้ทั้งวัน เพราะมีมิวสิควิดีโอ มีอะไรสวยๆ ให้ดูเยอะแยะไปหมด แล้วก็มีรายการบันเทิงมื้อเที่ยงที่หนูชอบมาก และก็คิดว่า วันหนึ่งหนูอยากมาอยู่ในรายการของช่องสบายดีทีวี เหมือนกับพี่ๆ ศิลปินหลายๆ คนที่หนูชอบค่ะ

ก็เลยเป็นความฝันที่เราอยากเป็นนักร้องนี่หละค่ะ ที่เป็นแรงผลักดัน ให้เราอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น อยากให้แม่สบาย อยากให้ตัวเองสบาย และอยากมีบ้านมีรถเป็นของตัวเอง อยากมีอนาคตที่ดีค่ะ ความฝันเราก็คือการได้เป็นนักร้อง เป็นศิลปิน ที่สำคัญหนูเป็น FC ค่ายอาร์สยามค่ะ (หัวเราะ)”

“ธัญญ่า rsiam” เผยชอบแบบไหนมากกว่ากัน ระหว่างนักร้อง หรือนักแสดง
“ธัญญ่า อาร์สยาม” เผย ชอบแบบไหนมากกว่ากัน ระหว่างนักร้อง หรือนักแสดง

โอกาสได้แสดงภาพยนตร์หลายเรื่อง ชอบแบบไหนมากกว่ากัน ระหว่างเป็นนักร้อง หรือนักแสดง เพราะอะไร

ธัญญ่า อาร์สยามกล่าวว่า “พูดยากมากค่ะ ระหว่างการเป็นนักร้อง กับนักแสดง ถ้าใครถามก็จะตอบไม่ค่อยได้ คือการเป็นนักร้องมันเป็นชีวิตจิตใจเรา ที่เราอยากจะมาเป็นอยู่แล้ว แต่ถามว่าการแสดงเป็นความฝันเรามั้ย ก็เป็นความฝันอีกอย่างหนึ่งนะคะ ซึ่ง ณ วันนี้ หนูก็ดีใจมากๆ ที่ได้เป็นนักร้องด้วย และได้มีโอกาสได้เล่นหนัง เล่นละครด้วย

เราก็รู้สึกว่าเรา ความฝันเรา เราทำมันได้สำเร็จประมาณหนึ่งแล้ว และก็ดีใจที่ผู้ใหญ่ให้โอกาส ขอบคุณผู้ใหญ่ทางอาร์สยาม ขอบคุณผู้ใหญ่ทางช่อง 8 และ RS Group ด้วยค่ะที่ให้โอกาสหนูได้ไปเล่นละคร ได้ไปทำอะไรใหม่ๆ มากขึ้น ถามว่าชอบอย่างไหนมากกว่ากัน มันเทียบกันไม่ได้ค่ะ เพราะมันคือสายงานเดียวกัน อย่างการร้องเพลง เราก็แสดงออกทางสีหน้าแววตาก็เป็นการแสดงทุกอย่างมันอยู่ควบคู่กันค่ะ ก็เลยแยกไม่ออกจริงๆ เอาเป็นว่ารักทั้งสองอย่างเลยค่ะ”

ธัญญ่า นักร้องค่ายอาร์สยามเผยวิธีดูแลฐานแฟนคลับ
“ธัญญ่า อาร์สยาม” เผยเคล็ดลับวิธีดูแลฐานแฟนคลับ

ธัญญ่า อาร์สยาม มีฐานแฟนคลับชื่นชอบและติดตามเยอะมาก มีวิธีดูแลพวกเค้ายังไง

“อันดับแรกเลย หนูต้องถ่ายรูปทุกวัน วันไหนที่ลืมลงเฟซบุ๊กจะรู้สึกผิดกับตัวเองมาก เพราะเรารู้สึกว่า ยังมีคนที่เค้ารอเราอยู่ รอรูปจากเรา รอรูปสวยๆ รอการเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กว่าวันนี้เราทำอะไร เราอยู่ไหน เราเป็นยังไงบ้าง บางคนเค้ารอไงคะ เราก็เลยต้องแบบถ่ายรูป มันคือการดูแล การให้เค้าเห็นเราในโซเชียลในทุกๆ วัน เห็นรอยยิ้ม เห็นความสุขของเรา เห็นการเคลื่อนไหว เห็นผลงานของเราค่ะ”

 ธัญญ่า rsiam-นักร้องค่ายอาร์สยามเผยเป้าหมายในชีวิต
“ธัญญ่า อาร์สยาม”เผยเป้าหมายในชีวิต

เป้าหมายในชีวิตของธัญญ่า อาร์สยามต่อจากนี้ มีแผนอยากทำอะไร และทำยังไงให้ไปถึงจุดที่เรียกว่าประสบความสำเร็จ

“หนูอยากมีเพลงสัก 1 เพลงที่มียอด 100 ล้านวิว เป็นเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ยังทำไม่สำเร็จ แต่คาดว่าความพยายามของหนูนี่แหละ มันจะสำเร็จแน่นอน เพราะตราบใดที่เรายังไม่หยุดที่จะพยายาม วันหนึ่งมันจะมีวันของเรา แต่ถ้าเราหยุดเมื่อไหร่มันก็จะหมดเวลาของเราทันที แล้วหนูก็ยังเชื่อว่าหนูจะต้องมีเพลง 100 ล้านวิวให้ได้ และหนูจะต้องมีชื่อเสียง ถึงตอนนี้จะมีคนบอกว่าก็มีชื่อเสียงอยู่แล้ว มีคนรู้จักอยู่แล้ว แต่สำหรับหนูยังรู้สึกว่ามันยังไม่สุดค่ะ เรายังสร้างอนาคตได้ไม่เพียงพอ เราต้องไปได้อีก

ความฝันของเรายังไม่ได้สุดแค่นี้ ความฝันของหนูคือการที่เราจะต้องมีเพลงร้อยล้านวิว จะต้องโด่งดัง เพลงเราคนจะต้องร้องตามได้เวลาที่เราไปร้องหน้าเวทีและที่สำคัญเลย คืออยากผ่อนบ้านผ่อนรถให้หมดค่ะ (หัวเราะ) อันนี้ คือความฝันที่เราต้องมีบ้านมีรถของตัวเองโดยที่ไม่มีหนี้สินเป็นหลักเลย แล้วก็อยากให้ครอบครัวเราสบายค่ะ ถ้าจะถามว่าต้องทำยังไงให้ประสบความสำเร็จ ก็ต้องบอกว่านี่แหละ สำคัญที่สุดคือหนูต้องมีความพยายาม และความมุ่งมั่นเพื่อไปให้ถึงจุดนั้นค่ะ” ธัญญ่า อาร์สยามเผยเป้าหมายชีวิตหลังจากนี้