แรงผลักดันของ “จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ” กับเป้าหมายในอนาคตและเส้นทางในวงการ

ส่งต่อข่าวนี้
  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

“แรงบันดาลใจคืออยากทำให้ดีที่สุด ให้ตัวของเราดีขึ้นเรื่อยๆ แข่งกับตัวเอง และตั้งเป้าว่าอยากทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน”

อคัมย์สิริ สุวรรณศุข นักแสดงสาวมากความสามารถ
นักแสดงสาวมากความสามารถ “จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข”

หลายๆ ครั้งที่มีโอกาสได้สัมภาษณ์พูดคุยกับศิลปินดาราที่ประสบความสำเร็จ เราจะพบว่าแรงบันดาลใจในการทำงานของเขา และเธอก็คือ ความมุ่งมั่นที่จะทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน เช่นเดียวกับนักแสดงสาวมากความสามารถ “จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” ที่ให้เกียรติมาเป็นแขกรับเชิญพิเศษของเราในวันนี้ เธอมีแนวคิดคล้ายค่านิยมองค์กร หรือ Core value ในข้อ แรงผลักดัน ของ RS Group ด้วยมีหลักยึดปฏิบัติและความตั้งใจในการทำงานให้ดีที่สุด ไม่ใช่เพื่อแข่งขันกับคนอื่น แต่เพื่อแข่งกับตัวเอง มุ่งมั่นพัฒนาตัวเองให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป

เส้นทางบันเทิง กว่าจะมาเป็นดาราแถวหน้า “จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ”

จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ กล่าวว่า “ด้วยความเป็นคนที่ชอบแสดงออกตั้งแต่เด็กเลยเรียนนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุโทรทัศน์ ตอนเด็กๆ อยากเป็นดีเจ อยากเป็นนักร้อง ความฝันเราคืออยากร้องเพลงเพราะชอบฟังเพลง ไม่เคยคิดเลยว่าจะได้เล่นละคร เพราะไม่เคยเรียนการแสดง แต่ได้เริ่มงานครั้งแรกจากการถ่ายโฆษณา และจับพลัดจับผลูเข้ารอบโครงการค้นหานักแสดงหน้าใหม่ Exact Star Search จนได้เล่นละครซึ่งก็รู้สึกว่ามันท้าทาย ยาก แต่จะรู้สึกแฮปปี้เวลาที่ละครออนแอร์แล้วใครๆ บอกชอบ และเรียกชื่อตัวละครตัวนั้น ถือว่าเราก็ทำได้กับการที่เราได้เป็นตัวละครแต่ละตัวได้แสดงบทบาทหลากหลายอาชีพก็เป็นประสบการณ์อีกอย่างหนึ่ง การทำงานในวงการบันเทิงทำให้เจอคนหลากหลายแบบที่สุดแล้ว ซึ่งก็สอนเราในการดำเนินชีวิต การวางตัวค่ะ”

อคัมย์สิริ สุวรรณศุข กับเส้นทางกว่าจะมาเป็นดาราแถวหน้า
กว่าจะมาเป็นดาราแถวหน้า “จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ”

แรงผลักดันในการทำงานของ “จั๊กจั่น”

“แรงบันดาลใจคืออยากทำให้ดีที่สุด ให้ตัวของเราในวันนี้ดีขึ้นเรื่อยๆ จั่นยึดหลักนี้ตั้งแต่เริ่มเข้าวงการมาเลยในการทำอะไรเพื่อให้ประสบความสำเร็จจะใช้หลักในการแข่งกับตัวเอง และตั้งเป้าว่าอยากทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน และเวลาทำงานก็จะทำเต็มที่ค่ะ”

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข กับเคล็ดลับการวางตัวในวงการบันเทิง
“จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข”

เคล็ดลับการวางตัวในวงการบันเทิง ที่ทำให้ “จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” อยู่มาได้นานขนาดนี้

“ที่สำคัญเลยจะอยู่ในวงการนี้ได้ต้องมีสัมมาคารวะ รู้จักผู้หลักผู้ใหญ่ และรู้ว่าตัวเองทำหน้าที่อะไรอยู่ เป็นนักแสดงก็ทำหน้าที่แสดงให้เต็มที่ มีวินัย รับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองได้ทำ พอเรารู้จักหน้าที่ของตัวเองแล้วเราก็จะทำให้ดีที่สุด และถ้าเราทำหน้าที่อย่างเต็มที่และถูกต้อง ก็ไม่ต้องกลัวอะไรผลงานจะพิสูจน์เราเองค่ะ”

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข กับความท้าทายในการแสดงละครดัง ทางช่อง 8
“จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข”

ความท้าทายในการแสดงละครดัง สะใภ้ไร้ศักดินา ทางช่อง 8 ของ“จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ”

“ทั้งท้าทาย และกดดันค่ะ แต่เป็นการกดดันว่าเราจะทำได้ดีมั้ย กดดันตัวเอง สู้กับตัวเอง ทั้งเรื่องภาษา การร้อง การเต้น เพราะเรื่อง สะใภ้ไร้ศักดินา เราต้องพูดอีสาน แต่เราไม่ได้มีพื้นฐานการพูดอีสานเลยก็ต้องทำการบ้านเยอะขึ้น ฝึกออกเสียง ฟังเยอะๆ ท่องให้เป๊ะ และต้องทำความเข้าใจความหมายของภาษาอีสานว่าแปลว่ายังไงเพื่อที่เวลาเล่นเราจะได้ใส่อารมณ์ถูกต้อง ยิ่งเป็นละครคอมเมดี้ก็จะต้องใช้อารมณ์เสียงขึ้นสูงต่ำ และด้วยความที่เต้นไม่เก่ง ไม่ใช่สายแดนซ์ แล้วพอเปิดกล้องมาได้สักพักก็ขาเจ็บเลยกังวลว่าเราจะเต้นออกมายังไงให้สนุก เพราะเรามีโอกาสได้เล่นละครที่เป็นเพลงลูกทุ่งแล้วก็อยากทำให้เต็มที่ค่ะ”

“ยิ่งเรื่องนี้ได้ร้องเพลงที่แต่งใหม่ และมีเพลงที่เอามา Cover ด้วย มีทั้งเพลงเร็ว มีเดียม และเพลงช้า เนื้อเพลงก็เข้าใจได้ง่ายคิดว่าคนดูฟังน่าจะชอบ คนที่แบบอยู่ต่างจังหวัดต้องจากบ้านมาก็น่าจะชอบเพลง ‘ปลิวลม’ เพลงช้า และคนที่มีความใฝ่ฝันอยากจะอยู่ในวงการบันเทิงก็เพลง ‘พรุ่งนี้ดัง’ ส่วนเพลง ตำโป๊ก คิดว่าจะติดหูและอยู่ในติ๊กต๊อกของหลายๆ คน” จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ กล่าว

ประวัติจั๊กจั่น อคัมย์สิริ และเป้าหมายในชีวิต
“จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข”

เป้าหมายในชีวิตนับต่อจากนี้ของ “จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ” พร้อมฝากติดตามผลงานส่งท้าย

“อนาคตก็คงจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง และอยากทำงานอยู่ในวงการบันเทิงต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งก็ต้องดูงานที่เหมาะสมด้วยค่ะ อย่างบทบาท ‘ปลิวลมชมตะวัน’ ใน สะใภ้ไร้ศักดินา ก็ท้าทาย รวมถึงตัวละครอื่นๆ อยากใช้คำว่าเพอร์เฟกต์จริงๆ พวกเราทุกคนตั้งใจทำงานเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นทีมงานเบื้องหลัง หรือนักแสดงทุกคนพยายามใส่มุกจัดเต็มทั้ง แม่ตุ๊ก-ดวงตา, ไนกี้-นิธิดล, แม่แอ๊ว-อำภา, พี่รุ้ง-หนูหิ่น, พี่ยิ่งยง, น้าโย่ง ขนาด น้องธัญญ่า อาร์สยาม ที่มาใหม่ แต่เวลาน้องเล่นก็เต็มที่นะคะ และยังมี พี่ส้มเช้ง, พี่ลูกน้ำ คือนักแสดงแน่นมากการันตีได้เลยว่าสนุกทุกตอนแน่นอนค่ะ” จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ พูดถึงเป้าหมายในอนาคตและฝากผลงานละครส่งท้าย

ประวัติจั๊กจั่น อคัมย์สิริ และนักแสดงนำละคร “สะใภ้ไร้ศักดินา”
ละคร”สะใภ้ไร้ศักดินา” นำแสดงโดย “จั๊กจั่น อคัมย์สิริ, ไนกี้-นิธิดล, ตุ๊ก ดวงตา”