จ๊ะ อาร์สยาม ฝัน อยากมีธุรกิจที่ยั่งยืน และมั่นคงเหมือน RS GROUP

ส่งต่อข่าวนี้
  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

“..จ๊ะไม่ถนัดในการทำธุรกิจเลย แต่โชคดี ที่ได้เห็นตัวอย่างจากผู้ใหญ่ใกล้ๆ ตัวคือ เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์..”

จ๊ะ อาร์สยาม เผยความฝันเป็นนักธุรกิจ
จ๊ะ อาร์สยาม มีความฝัน

แม้จะไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่ทำมาค้าขาย หรือมีพื้นฐานการทำธุรกิจใดๆ มาก่อน หากแต่นักร้องลูกทุ่งเอ็นเตอร์เทนเนอร์สายแซ่บตัวแม่ “จ๊ะ อาร์สยาม” หรือ “นงผณี มหาดไทย” เจ้าของผลงานซิงเกิ้ลแรงล่าสุด ไร้ยางอายก็มีความใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของกิจการที่มีความมั่นคง และยั่งยืน เพราะคิดอยู่เสมอว่าอาชีพนักร้องที่ใช้หาเลี้ยงตัวเอง และครอบครัวมาตลอดนั้น คงมีสักวันที่ต้องยุบ และแยกย้ายวงดนตรีกันไป

จ๊ะ อาร์สยาม ย้อนเวลาหลังเข้าสังกัด RSIAM ในเครือ RS GROUP
จ๊ะ อาร์สยาม

ย้อนเวลาที่ นงผณี มหาดไทย หรือจ๊ะ อาร์สยาม เธอเข้ามาสังกัดค่ายเพลง RSIAM ในเครือ RS GROUP จนถึงวันนี้ร่วม 7 ปี มีผลงานเพลงที่สร้างชื่อเสียงมากมาย รวมถึงงานโชว์คอนเสิร์ต งานพรีเซ็นเตอร์สินค้าต่างๆ ที่ทำให้เธอสามารถสร้างเนื้อสร้างตัวถึงขั้นมีบ้านหลังที่ 4 ราคาเหยียบ 20 ล้าน รวมทั้งรถสปอร์ตคันหรู และนาฬิกาเรือนแสนหลักล้าน จากการที่เธอรู้จักเก็บหอมรอมริบจนมีเงินเก็บเพียงพอจะคิดต่อยอดหาช่องทางทำธุรกิจอื่นๆ ซึ่งที่ผ่านมาเธอได้ลองทำผลิตภัณฑ์สครับขัดผิว และเซ้งร้านทำเล็บ หากแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ และต้องปิดตัวลงไป

จ๊ะ อาร์สยาม (นงผณี มหาดไทย) บอกต่อไปนี้ต้องรอบคอบกับการวางแผนธุรกิจใหม่
จ๊ะ อาร์สยาม

“ด้วยความที่จ๊ะเป็นนักร้อง ไม่ได้มีพื้นฐานความรู้เรื่องงานค้าขายมาก่อน เราไม่รู้จักวิธีการจัดการ การวางแผน และวางระบบงานที่ถูกที่แท้จริง ธุรกิจที่เคยลองทำอย่าง สครับจ๊ะ สครับขัดผิว กับร้านทำเล็บ J Nail 88 จ๊ะ อาร์สยาม ก็เลยไม่ประสบความสำเร็จ แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีนะคะ ทำให้จ๊ะรู้จักคิดวางแผนให้รอบคอบมากขึ้น ศึกษา หรือถามผู้รู้ ก่อนที่จะลงมือทำอะไรต้องให้มั่นใจว่าเรามีความรู้เพียงพอ”

จ๊ะ อาร์สยาม เผยประสบการณ์จากธุรกิจเดิมๆ ที่ไม่ประสบความสำเร็จ
จ๊ะ อาร์สยาม

“จากประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีนัก ก็เลยทำให้จ๊ะไม่อยากทำธุรกิจเลย ทั้งงานขายออนไลน์ หรืออะไรที่เหมาะกับสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ที่คนอยู่บ้านในช่วงนี้ เพราะรู้สึกว่าตัวเองไม่ถนัดในการทำธุรกิจ แต่จ๊ะก็มีความโชคดี ที่ได้เห็นตัวอย่างจากผู้ใหญ่ใกล้ๆ ตัวคือ เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ที่บริหาร RS GROUP แบบมีความยืดหยุ่น และไม่ยึดติดกับรูปแบบธุรกิจเดิมๆ ซึ่งจ๊ะก็เห็นด้วยที่เฮียฮ้อปรับ RS ให้เป็น Entertainmerce ที่ผสมผสานธุรกิจบันเทิงบวกพาณิชย์ เพราะว่าจริงๆ แล้วทุกวันนี้ ธุรกิจเพลงเป็นอะไรที่ต้องปรับตัวมากๆ เลย เพราะใครๆ ก็มีค่ายเองได้ ใครๆ ก็สามารถทำเพลงลงยูทูปเองได้ แต่สิ่งที่เฮียฮ้อทำ เป็นบันเทิงด้วยพาณิชย์ด้วย จ๊ะคิดว่าเป็นแนวคิดที่ทันสมัยมากๆ เฮียคือไอดอลในการทำธุรกิจจริงๆ ค่ะ”

จ๊ะ อาร์สยาม (นงผณี มหาดไทย) ได้แรงบันดาลใจจาก RS GROUP
จ๊ะ อาร์สยาม

“ตอนนี้ จ๊ะก็เลยเริ่มมีแรงบันดาลใจจากแนวทางของ RS และคิดอยากจะทำธุรกิจแบบจริงจัง เริ่มจัดตั้งบริษัทเกี่ยวกับความสวยความงาม ที่จะว่าไปก็เป็นหลักการที่ผสานแนวคิดทั้งธุรกิจบันเทิงและพาณิชย์เหมือนกัน ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในเดือนหน้ามิถุนายนนี้ แต่จ๊ะไม่ได้ทำตามลำพังนะคะ จ๊ะทั้งปรึกษา และจับมือกับนักธุรกิจมืออาชีพที่มีความรู้ความสามารถ และประสบการณ์โดยเฉพาะ เพราะจากที่เคยผ่านงานตอนทำสครับขัดผิวมา ก็ทำให้จ๊ะรู้ว่าอะไรที่เป็นข้อบกพร่องของเราบ้าง ทีนี้เราก็รู้ละ ก็รู้สึกมั่นใจ และตั้งใจที่จะทำให้เป็นธุรกิจที่ยั่งยืน และมั่นคง ถึงจะยังไม่รู้ว่าผลจะออกมาสมบูรณ์แบบขนาดไหน ยังไงก็ขอฝากเป็นกำลังใจให้จ๊ะด้วยนะคะ”

จ๊ะ อาร์สยาม (นงผณี มหาดไทย) มาดมั่นอยากเป็นนักธุรกิจแบบเฮียฮ้อ-สุรชัย
จ๊ะ อาร์สยาม

ขอขอบคุณ : ภาพจากคอลัมน์มาลัยไทยรัฐ นสพ.ไทยรัฐ