“ธัญญ่า อาร์สยาม” ส่งเอ็มวีลายหมอลำ “ฮักปลง”

ส่งต่อข่าวนี้
  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

สาวอีสานมหัศจรรย์ “ธัญญ่า อาร์สยาม” ชวนมูฟออนจากรักที่พังทลาย เริ่มต้นชีวิตใหม่ ส่งเอ็มวีลายหมอลำจังหวะชวนขยับ “ฮักปลง

จากความรักที่เคยพังทลายมาหลายต่อหลายครั้ง แต่สาวอีสานมหัศจรรย์ “ธัญญ่า อาร์สยาม” (ชัชชญา ทวินันท์) ก็ขอมูฟออนก้าวข้ามไปข้างหน้า พร้อมปล่อยเอ็มวีใหม่ล่าสุด “ฮักปลง” ลายเพลงหมอลำจังหวะชวนขยับ จากที่ห่างหายเพลงเต้นมาหลายปี ถ่ายทอดเรื่องราวของหัวใจที่เจ็บช้ำ จนต้องซมซานไปกราบพ่อปู่เกศแก้วนาคาธิบดี และแม่ย่าละอองดาว แห่ง วัดป่าดงหนองตาล จ.อุดรธานี ที่ สาวธัญญ่า ได้แรงบันดาลใจในการสร้างเพลงนี้ และมีส่วนร่วมในทุกขั้นตอน โดยเฉพาะความตั้งใจที่อยากจะบอกทุกคนที่เจอความรักพัง ๆ ผ่านมากี่ครั้งน้ำตาก็ยังไหล ให้ปลงมันไปซะกับแค่ความรักเศร้า ๆ เรามาแต่งตัวสวย ๆ แล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่กันดีกว่า โดย ธัญญ่า ให้สัมภาษณ์ว่า

“ที่ผ่านมาหนูร้องแต่เพลงช้า ๆ แนวลูกทุ่งอีสานมาตลอด มีแจมเพลงเร็วหมอลำแค่นิดหน่อย ก็เลยมีแรงบันดาลใจอยากมีเพลงหมอลำจ๋า ๆ เป็นของตัวเอง เพื่อใช้ร้องบนเวทีคอนเสิร์ตทางภาคอีสาน เพราะจากที่เราเคยปิดกั้นตัวเองว่าร้องสำเนียงที่เค้าเรียกว่าไม่ถึงสังวาสหมอลำ (สำเนียงการลำพื้นถิ่น) อยากพิสูจน์ตัวเองว่าเราทำได้ เราสามารถร้องเพลงหมอลำได้ดีเหมือนกัน”

“จากนั้นหนูก็ไปหาครูเพลงหมอลำ คุยพล็อตเรื่องให้เป็นสไตล์ธัญญ่า ในเนื้อหาที่ต่อเนื่องจากเพลง ‘ปล่อยไปตายโลด’ ที่เราไม่แคร์ผู้ชาย พร้อมไส่คำว่า ‘แล้วแต่’ มาเป็นสำเนียงภาษาอีสาน ‘แล่นแต่ กะแล่นแต๊’ ในเพลง ซึ่งหมายถึงการมูฟออนของผู้หญิงค่ะ”

“ในการทำเพลงหมอลำส่วนใหญ่จะชอบอิงและมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับสถานที่ เราเลยมองหาและเจอ วัดป่าดงหนองตาล จ.อุดรธานี ที่มีตำนานเกี่ยวกับพ่อปู่แม่ย่าพญานาคที่เรานับถืออยู่แล้ว และยังเป็นเป็นเมืองเก่าที่เพิ่งขุดค้นพบด้วยค่ะ ส่วนเนื้อหาของเพลงประมาณว่า เราเคยมาไหว้ที่วัดกับผู้ชายคนนี้ แต่รอบนี้เรากลับมาคนเดียวกับรักที่ไม่ได้สมหวัง แต่ก็ ‘แล้วแต่’ ‘ช่างมัน’ และมูฟออนต่อไปค่ะ”

“ขอฝากผลงานเพลง ฮักปลง ด้วยนะคะ เป็นแนวใหม่ของธัญญ่า เป็นหมอลำจ๋า ๆ ในจังหวะที่สนุกสนาน ได้โชว์สเต็ปการเต้น การร้อง การรำแบบครบเลย อยากให้ทุกคนมาม่วนด้วยกันกับเพลงนี้ค่ะ ส่วนหมอลำหน้าเวทีสามารถนำเพลงนี้ไปเล่นได้เลยนะคะ ฝากสนับสนุน กดไลก์ กดแชร์ ดูเอ็มวีได้ทาง RsiamMusic ค่ะ”

ชมเอ็มวี “ฮักปลง” ของ “ธัญญ่า อาร์สยาม” ได้ที่ >> https://www.youtube.com/watch?v=xlpKP1dYdZA