“ภูมิ ภูริพันธ์” นักแสดงหนุ่มหล่อหน้าใหม่ แม้ความสำเร็จยังไม่ได้มาง่ายๆ แต่มีใจสู้ไม่ถอย

ส่งต่อข่าวนี้
  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

นักแสดงหนุ่มหล่อหน้าใหม่ จากนักกีฬาว่ายน้ำเจ้าสระที่กล้าผันตัวตนมาสู่วงการบันเทิงด้วย Passion แรงผลักดันเพื่อก้าวสู่การเป็นนักแสดงเจ้าบทบาท ที่แม้จะยังไม่ถึงจุดหมายแต่ “ภูมิ ภูริพันธ์” ก็จะขอสู้ต่อไปไม่มีถอย

“ภูมิ ภูริพันธ์” นักแสดงหนุ่มหล่อหน้าใหม่

“ภูมิ ภูริพันธ์” นักแสดงหนุ่มหล่อหน้าใหม่อนาคตไกลจาก ช่อง 8

 

เส้นทางการดำเนินชีวิตของแต่ละคนมีความยากง่ายไม่เหมือนกัน คนบางคนอาจโชคดีมีต้นทุนที่เพียบพร้อมรองรับ หากแต่สำหรับหลายๆ คนอาจจะต้องใช้เวลาเรียนรู้ฝ่าฟันกว่าจะสานฝันไปสู่ความสำเร็จที่ตั้งหวังไว้ อย่างนักแสดงหนุ่มหน้าใหม่จากช่อง 8 ผู้มาพร้อมความหล่อล่ำกล้ามแน่น “ภูมิ ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์” ที่เดินตามความฝันจากความหลงรักในการกีฬาจนถึงขั้นตั้งใจเข้าศึกษาในระดับอุดมศึกษา ลองมาทำความรู้จักหนุ่มน้อยอนาคตไกลใน 5 คำถาม

แรงบันดาลใจที่ทำให้เลือกเรียนสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล

“แรงบันดาลใจที่เลือกเรียนสาขานี้มาจากความชอบเลยครับ และด้วยตัวภูมิเองก็เป็นนักกีฬา ก็เลยพยายามฝึกฝนจนได้เข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัย เพราะใจอยากใช้วิชาวิทยาศาสตร์การกีฬานี้มาต่อยอดการเป็นนักกีฬาของตัวเอง เช่นนำมาประยุกต์ใช้ทำให้ร่างกายเราแข็งแรงขึ้น เพิ่มทักษะการเล่นกีฬาให้ดีและมีประสิทธิภาพในการแข่งขันมากยิ่งขึ้น เพราะความฝันของภูมิตั้งแต่เด็กๆ คืออยากเป็นนักกีฬาทีมชาติครับ”

passion แรงผลักดันที่ทำให้ผันตัวเองมาเป็นนักแสดง ช่อง 8

“จริงๆ ตอนแรกภูมิไม่ได้มองงานด้านวงการบันเทิงไว้เลยครับ แต่ถ้าจะถามว่า passion ที่ทำให้เปลี่ยนตัวเองมาสายอาชีพนี้ก็คืออยากหารายได้อยากหาเงิน ซึ่งพอได้เข้ามาเป็นนักแสดงจริงๆ ก็รู้สึกสนุกไปกับงาน อย่างเวลาที่เราได้เล่นเป็นบทใดบทหนึ่งในละครทำให้เรารู้สึกสนุกไปกับตัวละครและอยากให้ละครที่เราเล่น หรือตัวละครที่เราสวมบทบาทสื่อไปถึงคนดูครับ”

ภูมิ ภูริพันธ์ ใช้เวลาถึง 4 ปี กว่าจะได้เป็นดาราตัวจริงของช่อง 8

“ด้วยระบบการควบคุมคุณภาพการแสดงของทางช่อง 8 ที่ค่อนข้างรักษามาตรฐานครับ เราเลยต้องผ่านการฝึกฝน รวมทั้งรอจังหวะของเรื่องราวของบทตัวละครที่เหมาะกับเราด้วย แต่ระหว่างนั้นภูมิก็ได้ชิมลางการแสดงมิวสิควิดีโอของค่าย อาร์สยาม ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป คือเพลง ‘อยากรู้ใจจัง’ ของ ’แพรว รัตนาพร อาร์สยาม’ และเพลง ’เสียบกลางอก’ ของ ’กล้วย อาร์สยาม’ ก่อนจะได้เล่นละครเรื่องยาวเรื่องแรกในชีวิต ‘สางนางพราย‘ กับตอนนี้ที่กำลังถ่ายทำ ‘ศีรษะมาร‘ ครับ”

เปรียบเทียบความท้าทายระหว่างนักกีฬา กับนักแสดง

“การเป็นนักกีฬามีความท้าทายตรงที่ว่าเราต้องซ้อมให้หนักซ้อมให้เหนื่อยเพื่อความพร้อมของร่างกายและจิตใจ ถึงจะเป็นความรู้สึกแค่ระยะเวลาสั้นๆ ในช่วงที่ภูมิลุกขึ้นยืนก่อนจะพุ่งตัวลงสระ แต่มันท้าทายเพราะเราไม่ได้สู้กับคู่แข่งเท่านั้นแต่เราต้องสู้กับตัวเองมากๆ ด้วย ส่วนงานละครที่เราจะต้องเจอบทบาทใหม่ๆ นักแสดงใหม่ๆ ต้องเจอผู้กำกับและทีมงานอีกหลายๆ คนที่ไม่เคยร่วมงานกัน ก็เป็นความท้าทายมากๆ ยิ่งถ้าเราได้รับบทบาทที่ไม่เคยเจอก็จะยิ่งรู้สึกท้าทาย และอยากเอาชนะให้ได้ครับ”

เป้าหมายการทำงาน และการดำเนินชีวิต

“ถึงตอนนี้ภูมิยังเป็นแค่นักแสดงหน้าใหม่ แต่ภูมิก็อยากจะเก็บประสบการณ์การทำงาน หรือพัฒนาการแสดงของภูมิไปเรื่อยๆ ครับ สักวันหนึ่ง ภูมิจะต้องเป็นนักแสดงที่เก่งคนหนึ่งในวงการ สามารถเล่นได้กับทุกบทบาท ในแบบที่พี่ๆ นักแสดงรุ่นใหญ่เค้าทำให้เรารู้สึกทึ่งได้ครับ”

“ภูมิ ภูริพันธ์” นักแสดงหนุ่มหล่อหน้าใหม่

“ภูมิ ภูริพันธ์” นักแสดงหนุ่มหล่อหน้าใหม่อนาคตไกลจาก ช่อง 8