ช่อง 8 เปิดศึกสังเวียนมวย 3 รายการใหญ่ ชิงผู้ชมกีฬามวย 20 ล้านคนทั่วประเทศ

ส่งต่อข่าวนี้
  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

ช่อง 8 เปิดศึกสังเวียนมวย 3 รายการใหญ่ ชิงผู้ชมกีฬามวย 20 ล้านคนทั่วประเทศ

ตอกย้ำความเป็น King of Fighting Sports อันดับ 1 ของประเทศไทย

 ตอกย้ำความเป็น King of Fighting Sports อันดับ 1 ของประเทศไทย เมื่อสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 จัด 3 รายการมวยสุดมันส์ ครบรส เอาใจแฟนมวยด้วย “ศึกมวยรอบ 4Man Tournament Championship” ที่เฟ้นหาสุดยอดแชมป์ตัวจริง จาก 2 รายการมวยเรตติ้งอันดับ 1 ของประเทศ คือ มวยฮาร์ดคอร์ มวยพันธุ์ดุ และมวยไทยซุปเปอร์แชมป์ โดยมีเข็มขัดแชมป์ และเงินรางวัลใหญ่เป็นเดิมพัน รวมไปถึงมวยไทยยิ่งใหญ่ระดับโลกอย่าง ไทยไฟท์ ที่ล่าสุดสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ดันเรตติ้งช่อง 8 สูงสุดต่อเนื่องทุกเสาร์-อาทิตย์ พร้อมตั้งเป้าให้ช่อง 8 เป็น “King of Fighting Sports Destination ดูมวยต้องที่ช่อง 8” พร้อมช่วงชิงผู้ชมรายการมวยกว่า 20 ล้านคนทั่วประเทศ

นางสาวนงลักษณ์ งามโรจน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กล่าวว่า “จากนีลสัน แฟน อินไซด์ 2021 พบว่าประเทศไทยมีผู้ติดตามดูรายการกีฬาผ่านสื่อต่างๆ จำนวนกว่า 43 ล้านคน หรือคิดเป็น 84% ของประชากรไทย โดยดูผ่านช่องทางทีวีถึง 78% และเป็นผู้ชมกีฬามวยถึง 41% หรือประมาณ 20 ล้านคน ซึ่งเป็นกลุ่มชายไทยอายุ 35 ปีขึ้นไปที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัด และยังสอดคล้องกับกลุ่มคนดูช่อง 8 ดังนั้น ในปีนี้ เราจึงเล็งเห็นโอกาสการเติบโตของรายการมวยในเมืองไทย เพื่อยกระดับกีฬามวยไทย และตอกย้ำให้ช่อง 8 เป็น “King of Fighting Sports Destination ดูมวยต้องที่ช่อง 8” ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ชมได้รับชมรายการมวยอย่างต่อเนื่อง เราจึงเพิ่มเติมการจัดมวย Tournament ขึ้น เพิ่มความตื่นเต้นให้ผู้ชมได้ลุ้นแชมป์ในแต่ละ Tournament โดยประเดิมด้วยผู้สนับสนุนหลักอย่าง ไทวัสดุ ที่เข้าร่วมเป็นสปอนเซอร์ในรายการ “4Man Tournament Series ศึกมวยรอบไทวัสดุ” ซึ่งเป็นแมทช์พิเศษที่รวบรวมนักชกระดับพระกาฬ ดีกรีแชมป์ต่อสู้ที่คัดมวยฝีมือดีจากทั่วโลก เพื่อชิงความเป็นหนึ่ง มีโปรโมเตอร์ร่วมที่มากความสามารถระดับประเทศ และมีประสบการณ์ทางมวยกว่า 20 ปี ซึ่งการเข้าร่วมของพันธมิตรในครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนในเรื่องของเงินรางวัล และในช่วงปลายปี 2565 จะมีการจัด ‘มวยไทยเฟสติวัล’ อีเว้นท์มวยไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและเป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 15 ล้านบาท และคาดว่าจะทำให้เรตติ้งของช่อง 8 เพิ่มขึ้นอีกด้วย”

ขณะนี้ ช่อง 8 มีรายการมวยถึง 3 รายการ เพื่อเอาใจผู้ชมที่รักในกีฬาต่อสู้ ที่ทั้งครบรส มันส์ทุกแมทช์ แตกต่างและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งได้แก่

  • มวยฮาร์ดคอร์ มวยพันธุ์ดุ การต่อสู้ร่วมสมัยที่ดุเดือด ดุดัน พร้อมอาวุธรอบตัวสุดอันตราย เหนือกว่าทุกความมันส์ที่เคยรู้จัก เป็นกีฬามวยที่เป็นอันดับหนึ่งทุกวันเสาร์ โดยล่าสุด ทำเรตติ้งสูงสุด อยู่ที่ TVR 348 หรือคิดเป็นผู้ชมประมาณ 2.24 ล้านคน

  • มวยไทยซุปเปอร์แชมป์ปรากฏการณ์แห่งวงการมวยไทย ยิ่งใหญ่กว่าที่เคยมี ดีกว่าที่เคยเป็น ความมันส์ที่สัมผัสได้ สังเวียนใหม่ ที่แตกต่าง และเร้าใจกว่าเดิม การดวลเดือดของนักมวยไทยจากทั่วโลก บนสังเวียนที่เต็มไปด้วยนักสู้ระดับแชมป์เปี้ยน ยอดฝีมือระดับพระกาฬ ที่จะมาพิสูจน์ศักดิ์ศรีบนสังเวียนการต่อสู้ เรตติ้งผู้ชม TVR สูงสุดที่ 423  หรือคิดเป็นผู้ชมประมาณ  2.29 ล้านคน

  • ไทยไฟท์ รายการแข่งขันมวยไทยที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ที่คัดสรรยอดมวยไทยจากทั่วทุกมุมโลก จนทำให้เกมการต่อสู้ สนุกเร้าใจทุกวินาที ซึ่งปีนี้กำหนดการแข่งขันชกมวยไทยโลก Thai Fight 2022 มีทั้งหมด 8 สังเวียนทั่วโลก ทั้งในประเทศไทย เอเชีย และยุโรป ซึ่งจะช่วยเพิ่มฐานแฟนไทยไฟท์ ให้เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด และมวยไทยไฟท์เป็นมวยที่มีเรตติ้งมวยอันดับหนึ่งสูงสุดสำหรับกีฬามวย ล่าสุดไทยไฟท์ลำปาง มียอด TVR สูงถึง 395 หรือคิดเป็นผู้ชมประมาณ 3.5 ล้านคน ในช่วงเวลาไพรไทม์ 18.00 – 20.10 น. มียอดคนเปิดเข้ามาชมเฉลี่ยถึง 4.86 ล้านคน

“เราคาดการเติบโตของเรตติ้งจะมากขึ้นกว่าการถ่ายทอดสดปกติถึง 20% จากรายการมวยต่างๆ ที่ช่อง 8 จัดขึ้น ซึ่งได้พิสูจน์แล้วว่าโดนใจคอมวยทั้งประเทศ เพื่อให้ฐานผู้ชมมวยของช่อง 8 เติบโตขึ้นจาก 3 ล้านคน เป็น  5 ล้านคน โดยมาจากทั้งช่องทางทีวีและออนไลน์ ณ สิ้นปี 2565 ตามที่ตั้งเป้าไว้” นางสาวนงลักษณ์ กล่าวปิดท้าย

ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ของช่อง 8 ได้ที่ www.thaich8.com และติดตามข่าวสารของ อาร์เอส กรุ๊ป ได้ที่ www.rs.co.th และ https://www.facebook.com/RSGROUPOFFICIAL

###