RS Group ต่อยอด Entertainmerce เปิดตัว Popcoin สมาร์ท มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม ด้วย Blockchain Technology

ส่งต่อข่าวนี้
  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

RS Group ต่อยอด Entertainmerce เปิดตัว Popcoin

สมาร์ท มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม ด้วย Blockchain Technology

สร้าง Seamless Consumer Experience เพิ่มมูลค่าธุรกิจทุกมิติ

พร้อมลิสต์ Popcoin Token ใน Bitkub Exchange ต้นปี 65

สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับผู้ประกอบการและผู้บริโภคยุคใหม่ เมื่อบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการทำธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อและบันเทิงภายใต้โมเดล Entertainmerce และ บริษัท โฟร์ท แอปเปิ้ล จํากัด บริษัทในเครืออาร์เอส กรุ๊ป ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการสร้างคอนเทนต์และการตลาดดิจิทัล เปิดตัว Popcoin สมาร์ท มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม ด้วยการใช้เทคโนโลยี Blockchain มาสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจในทุกมิติทั้งคอมเมิร์ซ คอนเทนต์ และบันเทิง โดยจะช่วยยกระดับและเพิ่มประสิทธิภาพการทำการตลาด การจัดทำและจัดจำหน่ายคอนเทนต์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงการสร้างสินทรัพย์ดิจิทัลใหม่ๆ นอกจากนี้ ยังทำให้ธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อ-บันเทิงของบริษัทเชื่อมกันได้อย่างไร้รอยต่อ จึงนับเป็นการขยายธุรกิจของ อาร์เอส กรุ๊ป ทั้งในแนวตั้งและแนวราบเพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นี่คือก้าวใหม่ของ อาร์เอส กรุ๊ป ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce ซึ่งเน้นการดึงศักยภาพและความเชี่ยวชาญระหว่างธุรกิจสื่อ-บันเทิง และธุรกิจคอมเมิร์ซ มาสนับสนุนการทำงานซึ่งกันและกัน โดย Popcoin Platform จะเป็นสมาร์ท มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม ที่มีเหรียญ Popcoin Token เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนและทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์ม ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อ-บันเทิงของเราเชื่อมกันได้อย่างไร้รอยต่อ และนับเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ปูฐานในการสร้างมูลค่าเพิ่มบนธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ขณะที่แนวโน้มตลาดการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเติบโตขึ้นมากในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา แต่ทางเลือกในการลงทุนสำหรับผู้ที่สนใจถือสินทรัพย์ดิจิทัลภายในประเทศมีอยู่ค่อนข้างจำกัด โดยเฉพาะสินทรัพย์ดิจิทัลในกลุ่มโทเคนดิจิทัลที่มีความน่าเชื่อถือและมีธุรกิจรองรับ อาร์เอส กรุ๊ป จึงเล็งเห็นถึงโอกาสของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่ยังไม่ได้รับการเติมเต็มและตอบสนองอยู่ ทั้งนี้ นอกจากการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจของอาร์เอสเองแล้ว Popcoin จะสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับแคมเปญการตลาดให้กับแบรนด์และสินค้าต่างๆ ที่สามารถวัดผลได้จริง รวมถึงเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้บริโภคผ่าน Popcoin Platform ด้วย และที่สำคัญเรายังเปิดรับ Content Creator มาเข้าร่วมใน Popcoin Ecosystem เพื่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน ทั้งนี้ เหรียญ Popcoin ซึ่งเป็นเหรียญที่พัฒนาอยู่บน “Bitkub Chain” ได้เข้าหารือกับสำนักงาน ก.ล.ต. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการลิสต์เหรียญบนกระดานเทรด ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล “Bitkub” ตลาดซื้อขายชั้นนำของประเทศไทยภายในต้นปี 2565”

นายฐณณ ธนกรประภา หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ โฟร์ท แอปเปิ้ล กล่าวว่า “Popcoin ถูกพัฒนาขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง อาร์เอส กรุ๊ป, โฟร์ท แอปเปิ้ล และ ฟิวเจอร์ คอมเพเทเร่ ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมพัฒนาธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจร และเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี Blockchain มีประสบการณ์ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลกว่า 5 ปี มาร่วมออกแบบ “Tokenomic” จึงทำให้ Popcoin Platform เป็นสมาร์ท มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม ที่จะเป็นเครื่องมือเติมเต็มความต้องการ สร้างโอกาสทางการตลาด และผลประโยชน์ให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดใน Popcoin Ecosystem ซึ่งได้แก่

  1. บริษัทหรือแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่ต้องการทำแคมเปญการตลาด

Popcoin จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในด้านการวัดผลทางการตลาด และสามารถใช้สร้างแคมเปญเพื่อเพิ่ม Engagement ทางตรงให้กับผู้บริโภคได้อย่างตรงเป้าหมายและเต็มประสิทธิภาพ โดยใช้งบประมาณได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น Popcoin จะเป็นเครื่องมือต่อยอดทางการตลาดที่ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายได้จึงทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือก และไม่รู้สึกถูกยัดเยียดหรือมีส่วนร่วมกับสปอนเซอร์โดยไม่เต็มใจ

  1. ผู้บริโภค

Popcoin จะเป็นแรงจูงใจที่ช่วยให้ผู้บริโภคเข้ามามีปฏิสัมพันธ์ และรับประสบการณ์ใหม่ๆ กับคอนเทนต์ของแบรนด์ หรือ Content Creator รวมถึงนำมาเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในเครืออาร์เอส ภายใต้ Popcoin Ecosystem

  1. ผู้ผลิตคอนเทนต์หรืองานบันเทิง ซึ่งสร้างคอนเทนต์บันเทิงในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผลงานศิลปะ สื่อออนไลน์ ทีวี หรือแม้แต่อีเวนท์

Popcoin จะเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้ Content Creator สามารถนำเสนอ Content ของตัวเองไปยังกลุ่มเป้าหมาย ช่วยเพิ่มฐานผู้ติดตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงเป็นอีกช่องทางในการการสร้างรายได้เพิ่มนอกเหนือจากโมเดลธุรกิจแบบเดิมๆ”

ทั้งนี้บุคคลทั่วไปที่สนใจรับ Popcoin Token สามารถเข้าร่วมแคมเปญ Popster Airdrop ที่เพียงเปิดบัญชีผู้ใช้สมัครบน Popcoin Platform ที่ www.Popcoin.co ผู้สมัครจะได้รับ Popcoin Token ฟรี 100 เหรียญ และหากแนะนำเพื่อนมาสมัครต่อจะได้รับเพิ่มอีก 25 เหรียญต่อ 1 บัญชีใหม่ ร่วมเป็นหนึ่งใน Popster ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ผู้ที่สนใจ Popcoin สามารถอ่านรายละเอียดและศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจาก Whitepaper ได้ที่ www.Popcoin.co พร้อมติดตามข่าวสารผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://www.facebook.com/Popcoin.co, https://twitter.com/Popcoin_co, Line OA @Popcoin.co และติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่างๆ ของ อาร์เอส กรุ๊ป ได้ที่ www.rs.co.th และ https://www.facebook.com/RSGROUPOFFICIAL

 

###