Back

อาร์เอส กรุ๊ป จับมือ จุฬาฯ เปิดหลักสูตร ‘Entertainmerce’

ส่งต่อข่าวนี้
  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

อาร์เอส กรุ๊ป จับมือ จุฬาฯ เปิดหลักสูตร ‘Entertainmerce’

เพิ่มทักษะนิสิตจุฬาฯ สร้างเยาวชนแห่งอนาคต ให้พร้อมสู่การทำงานโลกยุคเอไออย่างมืออาชีพ

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป โดย คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมกับ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย ศาสตราจารย์ ดร.วิเลิศ ภูริวัชร คณบดี ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือพัฒนาหลักสูตร องค์ความรู้นวัตกรรมทางธุรกิจ ‘Entertainmerce ‘ ติดอาวุธทางความคิดให้แก่นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเพื่อสร้างเยาวชนแห่งอนาคตให้เตรียมพร้อมก้าวสู่โลกยุคเอไอการทำงานอย่างมืออาชีพ

คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “อาร์เอส ได้ชื่อว่าเป็นบริษัทชั้นนำของไทยที่ประสบความสำเร็จในการก้าวข้ามความท้าทายของเทคโนโลยีดิสรัปชัน ด้วยการทำ Business Transformation ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce ที่ผนึกความแข็งแกร่งของธุรกิจสื่อและบันเทิงเข้ากับการทำธุรกิจพาณิชย์ จนสามารถนำพาบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และในปัจจุบัน อาร์เอส มุ่งมั่นเป็น “Life Enriching” สำหรับผู้คนและสัตว์เลี้ยง ไปพร้อมกับการยกระดับการทำงานในแต่ละธุรกิจให้มีความคล่องตัวสูงขึ้น เพื่อสร้างรายได้เพิ่มและต่อยอดโอกาสทางธุรกิจ โดยโฟกัสที่การขยายโซเชียลคอมเมิร์ซทุกแพลตฟอร์มและยกระดับงานคอนเทนต์-บันเทิงผ่านโครงสร้างใหม่ และในวันนี้    อาร์เอส พร้อมแล้วที่จะนำองค์ความรู้ที่มีถ่ายทอดให้กับนิสิตนักศึกษา โดยลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ร่วมกับ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการร่วมกันพัฒนาหลักสูตร องค์ความรู้นวัตกรรมทางธุรกิจ ‘Entertainmerce’ ซึ่งจะเป็นการขับเคลื่อนการพัฒนาทักษะกำลังคน ตอบโจทย์การทำงานในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยให้นิสิตมีความสามารถในการประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต”

ด้าน ศาสตราจารย์ ดร.วิเลิศ ภูริวัชร คณบดี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า “การลงนามในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นเพียงการทำข้อตกลงระหว่างสององค์กร แต่เป็นความมุ่งมั่นในการพัฒนา เยาวชนคนรุ่นใหม่ให้มีทักษะความสามารถ ในการเชื่อมโยง ความรอบรู้ ความฉลาด ในมหาวิทยาลัย มาผสมผสานกับประสบการณ์จริง ที่จะได้จาก อาร์เอส กรุ๊ป การสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ในครั้งนี้จะสามารถสร้างเยาวชนให้สามารถก้าวสู่ยุคเอไอและทำงานได้อย่างเต็มภาคภูมิ”

ทั้งนี้ อาร์เอส กรุ๊ป และคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะร่วมกันพัฒนาหลักสูตรองค์ความรู้นวัตกรรมทางธุรกิจ ‘Entertainmerce’ หลักสูตรนี้ได้รวบรวมความรู้ด้าน Entertainmerce ที่ครอบคลุมทั้งธุรกิจมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และธุรกิจคอมเมิร์ซ กลยุทธ์ด้านต่างๆ ในยุคเอไอ เช่น การสร้างแบรนด์ การตลาด การลงทุนและการจัดการความเสี่ยง การเงินและการบัญชี การบริหารทรัพยากรบุคคล Onsite Workshop ของการเขียนแผนกลยุทธ์ โดยนิสิตที่เข้าร่วมโครงการ จะได้มีโอกาสนำเสนอผลงานให้ทีมผู้บริหาร อาร์เอส กรุ๊ป และคณาจารย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยจะจัดเปิดสอนให้เป็นหนึ่งในหลักสูตรรายวิชาศึกษาทั่วไป (GenEd) สำหรับนิสิตจุฬาฯ ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเรียนได้ในภาคการศึกษา 2567