คุณยอร์ช-คุณจอม สองคู่ซี้นักขายระดับ Master แห่งทีม MSM

ส่งต่อข่าวนี้
  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

ตัวพ่อ-ตัวแม่นักขาย ที่พร้อมซัพพอร์ตกันทุกเมื่อ ครบเครื่องเรื่องงาน พร้อม WIN ไปด้วยกันแบบ Happy มีเคล็ดลับการมัดใจลูกค้ามาเผย ว่าขายอย่างไรให้ปังยอดเข้ารัว ๆ

เรียกว่าเป็นสองคู่ซี้นักขายระดับ Master แห่งทีม Media Sales & Marketing (MSM) เลยทีเดียว สำหรับ “คุณยอร์ช-พิพัฒน์ คำวิสัย” Director Media Management ผู้ซึ่งทำงานที่ อาร์เอส มานาน 14 ปี ส่วน “คุณจอม-ฉันท์ชนิตร มีคุณเอี่ยม Manager Media Management ก็ไม่แพ้กัน เพราะมีอายุงานที่ อาร์เอส ถึง 18 ปี วันนี้ ทั้งคู่มีเคล็ดลับการมัดใจลูกค้า เพื่อสร้างยอดขายสุดปังมาเผยให้ทุกคนฟังแบบไม่มีกั๊ก

สายงาน Media Sales & Marketing คือฝ่ายขายแบบ One Stop Service

MSM ก็คือฝ่ายขายของทุก ๆ BU ทุก ๆ บริษัทที่มาควบรวมอยู่ด้วยกันตรงกลาง เพื่อขายรวมทุกอย่างของ RS Group ซึ่งยอร์ชจะโฟกัสรับผิดชอบคูลฟาเรนไฮต์ และอาร์เอส มิวสิค ส่วนคุณจอมก็จะคอยซัพพอร์ตอีกทางหนึ่ง รวมถึงในส่วนของช่อง 8 เราก็จะขายแบบ Multimedia เช่นกัน เรียกว่าเป็น One Stop Service ที่สามารถมาจบที่เดียว ที่ MSM ได้เลย” คุณยอร์ช เริ่มเล่าที่มาที่ไป

MSM ของ RS Group ทำงานแบบครบ 360 องศา จึงทำให้แตกต่างจากบริษัทอื่น

คุณยอร์ช เล่าต่อว่า “ที่อื่นอาจโฟกัสแค่จุดเดียว แต่เรามีผลิตภัณฑ์มากมาย ทำให้ได้พัฒนาตัวเองจากการศึกษาเรียนรู้ เพื่อเข้าไปนำเสนอแบบครบ 360 องศา ให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นพาร์ทเนอร์ สปอนเซอร์ชิพต่าง ๆ”

อาร์เอส มีการปรับเปลี่ยนตลอด สิ่งที่เราต้องพัฒนาคือแพ็กเกจการขาย ที่ไม่ใช่แค่ขายสื่อ แต่รวมถึงคอนเสิร์ต หรือออนไลน์ ซึ่งทำให้เราต้องเรียนรู้ทุกอย่าง และได้เติบโตไปพร้อม ๆ กับโลกที่เปลี่ยนไป” คุณจอม พูดเสริม

เทคนิคการมัดใจลูกค้าที่กล้าเอามาเผย

“โอกาสดีที่เรียกว่าโอกาสเพชร คือได้นัดเจอนัดพรีเซนต์แบบตัวต่อตัว จากนั้น First impression ต้องมี สิ่งที่จำเป็นอีกอย่างคือยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก และที่สำคัญเราต้องดูแลลูกค้าให้เหมือนเป็นเพื่อน เพราะจะทำให้ความสัมพันธ์ยาวขึ้น เมื่อเค้าไว้วางใจเรา ก็มีการซื้อครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2-3-4 ก็จะตามมา” คุณจอม เล่าก่อน

“ส่วนยอร์ชจะบอกน้อง ๆ ที่เข้ามาใหม่ว่า ให้มองลูกค้าเหมือนแฟนที่เราอยากจะไปจีบ เพราะว่าตอนที่เราจะคบใคร จีบใคร เราจะหมั่นเอาใจใส่กับเค้าตลอดเวลา พยายามดูแลไปเรื่อย ๆ พอเค้าเปิดใจ คลิกเรา รักเรา เอาเราเข้าไปนั่งในใจแล้ว หลังจากนั้นก็จะคุยกันง่ายขึ้น” เคล็ดลับของคุณยอร์ช

ถ้าอยากเข้าร่วมทีม MSM อยากเทิร์นตัวเองเป็นสุดยอดนักขายมืออาชีพ ต้องมีความพร้อม และ Service mind

“ต้องมีความเป็น Sale ค่อนข้างสูง ยิ่งในยุคสมัยนี้จะช้าไม่ได้ เราก็อยากได้คนที่พร้อมทำงานเลย เข้ามาวันแรกลุยงานได้เลย รวมทั้งต้องรอบรู้ทุก ๆ องค์กรของ อาร์เอสคุณยอร์ช บอก

“ต้องเป็นคนน้ำไม่เต็มแก้ว ต้องเปิดรับ เติมความรู้เรื่อย ๆ และการขายเก่งนั้นสำคัญพอ ๆ กับการมี Service mind เพราะลูกค้าดูออกว่าจริงหรือปลอม คนขายไม่เก่งยังได้โอกาสมากกว่าคนปลอม เพราะปลอมคือโดนปัดตก” คุณจอม ฝากข้อคิด

RS Group เป็นสังคมที่ดี ทำให้มีเป้าหมายในการทำงาน

“ตอนแรก ๆ เคยเริ่มหมดไฟแล้ว ก่อนที่จะมาเป็น MSM แต่พอได้มารวมกัน รู้สึกว่ามีความท้าทายมากขึ้น ได้โตไปอีกขั้น ได้เรียนรู้พาร์ทที่เป็นคอนเทนต์ออนไลน์ ทีวีช่อง 8 หรือ คอนเสิร์ต มากขึ้น ทำให้รู้สึกว่าในโลกใบนี้ มีอะไรให้หยิบจับต้องอีกเยอะ ทำให้เรามีแรงกระตุ้น และสนุกกับการทำงานมากขึ้น” คุณยอร์ช กล่าว

ส่วน คุณจอม บอกว่า “ต่อให้มี Crisis ในการทำงานต่าง ๆ หรือเกิดความรู้สึกหมดไฟบ้าง แต่พูดเลยว่า อาร์เอส เป็นสังคมที่ดีมาก เป็นบ้านที่แข็งแรง มีเพื่อนร่วมงานที่คอยพูดคุยให้คำปรึกษา เหนื่อยล้าก็ชวนกันออกไปเติมบุญ พอกลับมาก็ได้มุมมองอะไรใหม่ ๆ ไปขายต่อ เรียกว่าการมีสังคมที่ดีทำให้เราเติมไฟให้กันและกันได้”

เป็นทั้งคนที่ #โตมากับอาร์เอส และจะ #โตไปกับอาร์เอส ต่อไป

คุณยอร์ช เผยว่า “ยิ่งอยู่ยิ่งได้อะไรเยอะ ข้อดีของ อาร์เอส คือมีการเรียนรู้ การเติมเต็ม การพัฒนา ไม่ใช่ว่าเราอยู่ที่เดิมมา 14-15 ปี แต่เมื่อเทียบกับเพื่อน ๆ นอกบริษัท เราก็ยังทัน และก้าวนำหลาย ๆ คนค่อนข้างเยอะ”

ด้าน คุณจอม ก็ยอมรับว่า “เราโตมากับอาร์เอสจริง ๆ และจะโตไปกับอาร์เอสด้วย เพราะผู้นำของเราเป็นคนที่ไว จนเรียกว่านำหน้า ทำให้ อาร์เอส มีการขยับขยายหลายธุรกิจ เราเองก็ต้องพัฒนาความรู้ในหลาย ๆ ด้านมากขึ้น มีแรงกระตุ้นให้แอ็กทิฟตัวเองมากขึ้น แม้บางช่วงเวลาอาจจะเหนื่อย แต่ผลลัพธ์ที่ได้คือดีสำหรับทุกคนแน่นอน”