คุณออย-ปุณญาดา วิบูลย์ปิ่น : Senior Manager, Telemarketing – Inbound & Non-Voice l RS Mall

ส่งต่อข่าวนี้
  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

เบื้องหลังการปั้น Telesales มืออาชีพ และเส้นทางสู่การยกระดับทีมให้เป็น Best Call Center ให้สมกับคำว่า ‘เพื่อนแท้ดูแลคุณ’

คุณออย-ปุณญาดา วิบูลย์ปิ่น : Senior Manager

 

ถ้าพูดชื่อ RS Mall ในวันนี้ หลายคนคงรู้จักกันดีในฐานะแพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม รวมไปจนถึงผลิตภัณฑ์เพื่อสัตว์เลี้ยง ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจสำคัญในเครือ RS GROUP ที่มี Mission หลักคือการเป็น Your Wellbeing Partner หรือเพื่อนแท้ที่ช่วยดูแลสุขภาพของลูกค้าทุกคน

โดยเบื้องหลังของเป้าหมายนั้น คือเหล่าทีมงานคุณภาพที่ไม่ได้เป็นแค่นักขายมือทองที่ดันยอดขายเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจขององค์กรให้เติบโต แต่ยังต้องฝึกและฝนตัวเองอยู่เสมอเพื่อการเป็นผู้ช่วยส่วนตัวในการช่วยดูแลสุขภาพของลูกค้าทุกคนอีกด้วย

“งานด้าน Telemarketing ในฝั่งที่ต้องรับสายลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาหรือที่เรียกว่า Inbound นั้น คือด่านแรกที่จะช่วยสร้าง first impression ระหว่างลูกค้าและแบรนด์ ฉะนั้น service mind คือสิ่งที่สำคัญมากๆ” ประโยคแรกจาก คุณออย-ปุณญาดา วิบูลย์ปิ่น Senior Manager, Telemarketing – Inbound & Non-Voice จากธุรกิจ RS Mall ผู้เป็นพนักงานคนสำคัญในการดูแลพนักงาน telesales ที่คอยรับสายลูกค้าทางโทรศัพท์จากช่องทาง 1781 และ 02-023-5555 รวมถึงช่องทาง Social Media ของ RS Mall ที่มีทั้ง Facebook และ Line @RSMALL

ต้องเป็น Your wellbeing partner ให้กับลูกค้า

“สินค้าที่จำหน่ายใน RS Mall มีเยอะมาก พนักงานทุกคนต้องรู้จักผลิตภัณฑ์ทุกชนิดอย่างลึกซึ้ง ฉะนั้นจึงต้องมีการ training ให้กับพนักงานอยู่ตลอด และมีระบบ Knowledge Center ที่จะรวบรวมข้อมูลสินค้าต่างๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน เพื่อให้พนักงานทุกคนได้เข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน เพราะการให้ข้อมูลลูกค้าอย่างถูกต้องคือเรื่องสำคัญมาก ต้องครบถ้วน ไม่ผิดพลาด ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทใดก็ตาม นอกจากนี้ พนักงานขายต้องรู้จักปรับตัวและต้องเข้าใจปัญหาของลูกค้า เพื่อให้สามารถแนะนำและช่วยแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด”

ความภาคภูมิใจในการทำงานที่ RS Mall

“การได้เห็นทีมงานทุกคนเป็นนักขายที่มีความเป็นมืออาชีพ ไม่ใช่แค่ขายเก่ง ปิดยอดขายได้ แต่ต้องมีสกิลด้านอื่นๆ ด้วย เช่นการบริการลูกค้าที่ดี สามารถเป็นผู้ช่วยที่แนะนำและดูแลปัญหาทางด้านสุขภาพของลูกค้าได้จริง และยังต้องมี service mind ในการทำงานอยู่เสมอ ซึ่งตรงนี้เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจน นอกจากนี้ ออยยังอยากยกระดับทีม Telesales ของ RS Mall ให้ก้าวไปสู่การเป็น The best call center ที่สมกับคำว่า ‘เพื่อนแท้ดูแลคุณ’ ให้ได้ ซึ่งมันจะถือเป็นความสำเร็จและเป็นความภาคภูมิใจในการทำงานที่นี่อย่างแท้จริง”

ทุกส่วนงานขององค์กรคือฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมาย และหากคุณมี Passion ในงานที่ทำ เชื่อว่าทุกความท้าทายที่ต้องเจอ เมื่อก้าวผ่านไปได้ ก็จะกลายเป็นความสุขและความภาคภูมิใจในชีวิตการทำงานอย่างแน่นอน