“เบนซ์ ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ ” นางเอกช่อง 8 มุ่งมั่นก้าวผ่านอุปสรรค์ความท้าทาย เพื่อสิ่งที่รัก

ส่งต่อข่าวนี้
  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

“ไม่มีคนไหนที่จะได้อะไรมาง่ายๆ ถ้าคิดว่าเป็นโชคมันก็ใช่ แต่ในเมื่อได้รับโชคแล้วก็ควรทำให้ดีที่สุด นี่คือโอกาสที่ได้รับ และอาจไม่ได้รับอีก…เบนซ์เลยรู้สึกสู้ขึ้นมาอีกครั้ง”

นางเอกสาวใต้ตาคมคนเก่ง “เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์”
นางเอกสาวใต้ตาคมคนเก่ง “เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์”

แม้จะเกิดและเติบโตมาจากครอบครัวสายการศึกษา แต่นางเอกช่อง 8 อย่างสาวใต้ตาคมคนเก่ง “เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์”ที่นั่งอยู่ตรงหน้าเราในวันนี้ กลับมีความฝันที่แตกต่าง เธอมุ่งมั่นที่จะทำในสิ่งที่รัก มากกว่าสิ่งที่ต้องทำ และมีหนทางเป็นของตัวเองในวงการบันเทิง ซึ่งดูจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงจากความคาดหวังของคุณพ่อคุณแม่ แต่เธอก็ได้พิสูจน์ความสามารถมากกว่า 16 ปี

ถึงแม้ว่าระหว่างทางจะมีปัญหาให้รู้สึกท้อบ้าง แต่นางเอกสาวเบนซ์ ปุณยาพร เธอก็ไม่เคยล้มเลิกความตั้งใจพร้อมเดินไปในเส้นทางนี้ที่เธอเลือกเอง ซึ่งนับว่าเธอเป็นคน “แน่วแน่ที่เป้าหมาย” คล้ายค่านิยมองค์กรของ RS Group ต้นสังกัดสถานีโทรทัศน์ช่อง 8ที่เธอกำลังมีผลงานอยู่ระหว่างการถ่ายทำคือเรื่อง “ภูตรัตติกาล” เรามาทำความรู้จักตัวตนกับแขกรับเชิญคนพิเศษระดับนางเอกมากความสามารถกันเลยค่ะ

“ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ นางเอกช่อง 8 และความฝันในวัยเด็ก
“เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์”

ลองย้อนความฝันในวัยเด็กของเบนซ์ ปุณยาพร ตรงกับชีวิตจริงในวันนี้หรือเปล่า

“จริงๆ แล้วไม่ตรงเลยค่ะ ตอนเด็กอยากเป็นแอร์โฮสเตส แต่ก็ถือว่าเป็นโชคชะตานะคะ ที่ได้เข้ามาในวงการบันเทิง เพราะเริ่มมาจากเบนซ์มาเป็นเพื่อนของเพื่อนที่เข้าประกวดดัชชี่เกิร์ล ปี 2004 แบบเพื่อนเบนซ์เค้ามีความฝันว่าอยากเข้าวงการ ส่วนตัวเราคิดแค่ว่าตามเพื่อนมาทำอะไรสนุกๆ มาเพราะเพื่อนชวนให้ลองประกวดดู ก็ไปแบบไม่ได้คิดอะไร หวังแค่เงินรางวัลแค่นั้น เรียกว่าเรามาแบบดวงจริงๆ เพราะตอนที่ประกวดก็ไม่คิดว่าตัวเองจะเข้ารอบลึกกว่าคนอื่น (ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1) และไม่เคยคิดถึงว่าจะได้มาเป็นนักแสดง หรือจะได้มาอยู่ในอาชีพตรงนี้ และได้อยู่ในวงการยาวขนาดนี้ค่ะ”

ประวัติ เบนซ์ ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ กับการก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง
“เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์”

พื้นฐานครอบครัวของเบนซ์ ปุณยาพรเป็นสายการศึกษา ทำไมเบนเข็มมาสายบันเทิง

“ใช่ค่ะ คุณพ่อเป็นคุณครู แล้วก็มาเปิดโรงเรียนอนุบาลเป็นของตัวเอง ส่วนคุณแม่ที่เคยทำงานเป็นคุณครูเหมือนกัน ก็มาช่วยบริหารงานโรงเรียนด้วยอีกคน เมื่อเทียบกับเบนซ์ตอนนี้ ก็เป็นคนละสายงานคนละอาชีพเลยค่ะ ซึ่งพ่อกับแม่เองก็อยากให้เรากลับไปช่วยงานนะคะ แต่เราก็ไม่ได้ชอบถึงขนาดนั้น

ด้วยความที่พอเรามาทำงานตรงนี้แล้ว มันได้เป็นเงินก้อนที่สามารถไปต่อยอดอย่างอื่นได้ ก็เลยทำให้เรามีความรู้สึกว่าตรงนี้ก็ยังหาเงินได้อยู่ค่ะ และยังไม่ได้อยากกลับไปตรงนั้นมาก พอตอนนี้อายุเริ่มมากขึ้นแล้ว ก็มีความรู้สึกว่าอาจจะกลับไปช่วย แต่ว่ามันก็ต่างกันมากเลยนะระหว่างการศึกษากับสายบันเทิงของเรา และอีกอย่างเราไม่จบวิชาชีพครู ก็จะต้องเริ่มต้นใหม่หมด ก็คงต้องกลับไปศึกษา และคุณแม่ก็คงต้องสอนเราใหม่หมด ทั้งเรื่องการบริหารจัดการต่างๆ ค่ะ”

เบนซ์ ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ กับประสบการณ์กว่า 16 ปี ของการเป็นนางเอกช่อง 8
“เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์”

ประสบการณ์กว่า 16 ปีในวงการบันเทิง มีเรื่องราวสุดประทับใจอะไรในชีวิตการแสดง

นางเอกสาวช่อง 8 กล่าว “ก็คงเป็นเรื่องนี้ที่ทุกคนไม่เคยลืม ไปไหนทุกคนก็ยังพูดถึงอยู่ ด้วยการที่เราเข้าวงการใหม่ๆ แล้วต้องรับบทบาทที่หนักกว่าคนอื่นในเรื่อง ‘อกธรณี’ เหมือนเด็กใหม่ที่พึ่งเข้าวงการ แต่ได้รางวัลดาวรุ่งหญิงยอดเยี่ยม จากงานท็อปอวอร์ด ได้เป็นนักแสดงหน้าใหม่เจ้าบทบาท เพราะถือเป็นบทที่ท้าทาย ที่เอาเด็กใหม่มาเล่นบทตั้งแต่เด็กจนแก่ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ยากด้วยค่ะ เป็นสิ่งที่เราไม่เคยคิดว่าจะทำได้ เพราะตอนมาใหม่ๆ เบนซ์ว่าก็เหมือนกันทุกคนที่โดนด่า ว่าเล่นอะไร เล่นไม่ได้ ก็ไม่คิดว่าเราจะผ่านมาได้ เพราะร้องไห้ทุกวัน ตอนนั้นก็บอกกับแม่แล้วว่าขอถอดใจ หลังจากจบละครเรื่องนี้ก็ว่าจะไม่เล่นแล้ว ถึงขั้นจะไปยกเลิกสัญญาด้วยซ้ำ เพราะคิดว่าเราคงทำไม่ได้”

“แต่ก็โชคดีที่ได้เข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ทางช่อง ท่านก็บอกว่าไม่มีคนไหนที่จะได้อะไรมาง่ายๆ นะ ถ้าคุณคิดว่าเป็นโชคมันก็ใช่ แต่ในเมื่อคุณได้รับโชคนั้นมาแล้วคุณก็ควรทำให้ดีที่สุด นี่คือโอกาสที่คุณได้รับ แล้วก็ไม่มีใครจะยื่นโอกาสให้คุณอย่างนี้อีก ถ้าคุณไม่ทำ คือเป็นคำพูดที่พอฟังแล้วก็รู้สึกว่า สมัยนั้นมันก็ยากนะที่ใครจะเข้ามาในวงการได้ง่ายๆ ไม่เหมือนสมัยนี้ เบนซ์ก็เลยรู้สึกสู้ขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยความที่เราเป็นคนงกอยู่แล้ว (หัวเราะ) แล้วการทำงานตรงนี้ก็ได้เงินค่อนข้างเยอะ ยิ่งผู้ใหญ่พูดเตือนแบบนี้ ซึ่งก็เป็นความจริงทุกอย่าง ไม่มีใครที่อยู่ดีๆ จะมาเป็นนักแสดงได้ แล้วคุณจะมีโอกาสแบบนี้ ได้บทแบบนี้อีกหรือ และช่วงนั้นก็ยังเรียนด้วยทำงานไปด้วย เราก็เลยมีความรู้สึกดีจังที่เราสามารถหาเงินเองได้โดยที่ไม่ต้องใช้เงินที่บ้านเลย”

เบนซ์ ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ และเป้าหมายในอนาคต
“เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์”

เบนซ์ ปุณยาพรวางเป้าหมายในชีวิตอย่างไรในอนาคต ที่กำหนดว่าต้องไปให้ถึง

“ด้วยอายุของเราในตอนนี้ ก็อยู่ช่วงก้ำกึ่งว่าเราจะเลือกไปทางไหน แต่เป้าหมายในระยะสั้นก็อาจจะเป็นว่าช่วงนี้ยังรับละครได้อยู่ก็รับไปก่อน เพราะเราก็รู้สึกว่าอยากจะเก็บเงินเยอะๆ พอหลังจากนั้นก็คงจะถามตัวเองดูอีกทีว่าจะไปทางสายการศึกษาตามรอยคุณพ่อคุณแม่ หรือว่าจะทำในสิ่งที่ตัวเองชอบต่อไป พร้อมกับมองหาธุรกิจใหม่เป็นของตัวเองสักชิ้นหนึ่ง ซึ่งตอนนี้ก็กำลังปั้นให้เป็นรูปเป็นร่างอยู่ค่ะ เพราะอนาคตอยากเป็นนักธุรกิจ อยากก้าวไปทำอีกอาชีพหนึ่ง เพื่อที่จะได้สร้างครอบครัวต่อไปด้วยค่ะ”

เบนซ์ ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ กับบทบาทท้าทาย ที่สนใจ
“เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์”

เป็นนางเอกมากความสามารถมาตลอด มีบทบาทไหนอีกมั้ยที่รู้สึกท้าทาย และอยากแสดง

เบนซ์ ปุณยาพร กล่าว“จริงๆ ก็เล่นมาทุกบทบาทแล้วนะคะ เบนซ์คิดว่าต่อไปถ้ามีบทอะไรที่ท้าทายก็อยากเล่นค่ะ แต่ก็อย่าไประบุเลยเนอะว่าเป็นบทไหน เอาเป็นว่าถ้าเป็นบทที่น่าสนใจก็คงรับเล่นไปเรื่อยๆ ค่ะ อย่างเรื่อง “ภูตรัตติกาล” ของ ช่อง 8 ที่กำลังถ่ายทำวันนี้ ก็ถือว่าท้าทายนะคะ เพราะเป็นเรื่องที่ต้องใช้ภาษาเหนือ แล้วเราเป็นคนใต้ เราก็จะลิ้นแข็ง (หัวเราะ) เป็นอะไรที่ยากมาก เครียดจนกลับบ้านไปอาเจียนก็มี บางทีก็นอนไม่หลับ เป็นความรู้สึกกลัวว่าเราจะทำได้มั้ย? แต่จริงๆ ต้องห้ามถามตัวเองแบบนี้ ต้องพูดว่าเราทำได้ ๆแล้วมันจะทำได้เองค่ะ”

“ซึ่งก็ต้องขอบคุณทีมงาน ขอบคุณผู้กำกับ ผู้จัด และพี่ๆ นักแสดงทุกคนที่ช่วยบอกบทเบนซ์กังวลเรื่องภาษาอย่างเดียวเลย คือเบนซ์ไม่สามารถจะแทนไดอะล็อกกันได้เลย มันจำไม่ได้ เพราะเราไม่รู้สำเนียงคีย์สูงคีย์ต่ำ กลัวคนอื่นเค้าจะรอนานด้วย ในเรื่องก็จะมีบทสั้นยาวผสมกันไป แต่ถ้าฉากไหนที่มีบทยาวมากๆ ก็เริ่มกดดัน บางทีคำง่ายๆ ยังจำไม่ได้เลย ลืมไปเลยว่าต้องพูดอะไร หนักใจในพาร์ทอดีตกับบทเจ้านางจันทน์ผา ต้องอู้คำเมือง แต่ในภาคปัจจุบันจะเป็นผู้หญิงหวานๆ ใสๆ กุ๊กกิ๊กๆ กับ “พี่โอม-อัชชา นามปาน” ก็จะโอเคหน่อย เป็นบทที่เราไม่ได้เล่นมานานแล้ว แนวพ่อแง่แม่งอน เจอกันครั้งแรกก็ไม่ถูกชะตา แต่ก็พัฒนามาเป็นความรัก มีเรื่องราวสืบหาความจริงว่าเป็นผีดิบจริงมั้ย มีความน่าตื่นเต้นอยู่ตรงนั้น คนดูก็จะลุ้นว่าใช่หรือไม่ใช่ จะโดนกัดเป็นผีดิบมั้ย ก็ถือเป็นผลงานที่อยากฝากแฟนๆ ให้ติดตาม เพราะเป็นอีกหนึ่งบทบาทใหม่ของเบนซ์ที่ใครๆ ไม่เคยเห็น ในเรื่อง ภูตรัตติกาล ทาง ช่อง 8 ละครเรื่องนี้มีครบทุกรสค่ะ” นางเอกสาวช่อง 8 กล่าวปิดท้ายพร้อมฝากผลงานละครล่าสุด