คุณเอ๋-รุจิรา และ คุณคิว-ชนม์ จาก คูลฟาเรนไฮต์

ส่งต่อข่าวนี้
  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

สองทีมงานตัวท็อปผู้อยู่เบื้องหลังปรากฏการณ์คอนเสิร์ตสุดปังของ RS และตำนานบัตร Sold Out ใน 5 นาที!!

คุณเอ๋ – รุจิรา เรืองประกาย และ คุณคิว – ชนม์ ศรีสูงเนิน : คูลฟาเรนไฮต์

 

หนึ่งในธุรกิจฟากฝั่ง Entertainment ในเครือ RS GROUP คงต้องยกให้สถานีเพลงอันดับ 1 ของเมืองไทยอย่าง COOLISM ที่ในวันนี้ ไม่ได้เป็นแค่ผู้ส่งเสียงเพลงเพราะๆ สไตล์ easy listening ให้เราได้ฟังเท่านั้น แต่ยังตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตให้กับคนฟัง ทั้งเรื่องกิน เรื่องสุขภาพ เรื่องเที่ยว เรื่อยไปจนถึงการจัดคอนเสิร์ตสุดปังที่สร้างปรากฏการณ์ระดับตำนานให้เราติดตามชมกันมาอย่างต่อเนื่อง

วันนี้เราจึงชวน 2 ทีมงานคนสำคัญมาพูดคุยถึงการทำงานและความประทับใจที่ได้ร่วมงานกับ RS มาอย่างยาวนาน รวมทั้งยังเป็นคีย์แมนคนสำคัญเบื้องหลังความสำเร็จของทุกคอนเสิร์ตที่ทุกคนรอคอยอีกด้วย

เริ่มต้นที่ คุณเอ๋ – รุจิรา เรืองประกาย Senior Manager, COOLISM ที่บอกเล่าให้เราฟังถึงประสบการณ์ในการทำงานที่นี่ว่า “สำหรับเราแล้ว ประสบการณ์ 18 ปีในการทำงานกับ COOLISM ในเครือ RS GROUP นี้คือไม่เคยเบื่อเลยนะ เราอยู่มาตั้งแต่วันที่ยังใช้คำว่า ‘วิทยุ’ จนวันนี้เราก้าวสู่คำว่า ‘สถานีเพลง’ เพราะเราไม่ได้จำกัดตัวเองอยู่แค่การส่งเสียงให้คนฟังเพียงอย่างเดียว แต่เรายังมีกิจกรรมมากมายและต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างความบันเทิงที่จะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบของทุกคน การเปลี่ยนแปลงที่มันเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลานี้แหละ มันเลยทำให้เรามีบทบาทหน้าที่ใหม่ๆ ให้ได้เรียนรู้และได้ทำอยู่ตลอด

โดยเฉพาะคอนเสิร์ต การได้กลับมาทำในครั้งนี้เราอาจจะต้องเซ็ตระบบตัวเองอยู่สักหน่อย เพราะเราต้องเบรกกันมาประมาณ 2 ปีในช่วงโควิด พอวันนี้เรากลับมาจัดงานได้อีกครั้ง สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนไปเลยก็คือความตื่นเต้นทุกครั้งที่เปิดขายบัตร คือจะนอนไม่หลับเลยตั้งแต่ก่อนขายจนถึงวันขาย แต่สุดท้ายบัตรก็ Sold out ทุกครั้ง อย่างบัตร kamikaze party 2022 ในครั้งนี้ก็ขายหมดอย่างรวดเร็ว ทำให้เรานึกไปถึงคอนเสิร์ต D2B ครั้งที่ผ่านมา ตอนนั้นบัตรขายหมดภายใน 5 นาทีเลย เรียกได้ว่าเสียงตอบรับของแฟนๆ ที่ #โตมากับอาร์เอส นั้นดีมากและในวันนี้ก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง”

นอกจากเราจะได้คุยกับคุณเอ๋แล้ว ยังมีอีกหนึ่งทีมงานคนสำคัญผู้อยู่เบื้องหลังทุกคอนเสิร์ตใหญ่ของ RS ที่คอยเนรมิตทุกความสนุกและความบันเทิงให้กับผู้ชม นั่นคือ คุณคิว – ชนม์ ศรีสูงเนิน Senior Manager, COOLive ที่ได้เล่าให้เราฟังถึงทั้งเสน่ห์และความสนุกของทุกคอนเสิร์ตที่ RS จัดขึ้น

“เสน่ห์ของคอนเสิร์ตของเราคือ การเลือกศิลปิน เพราะ RS มีความแตกต่าง ศิลปินทุกคนมีความโดดเด่นและเอกลักษณ์ที่ชัดเจน การเลือกศิลปินมาทำโชว์แต่ละครั้งมันเลยหาชมได้ยาก ที่สำคัญเราก็จัดเต็มมากๆ ทุกครั้งเพื่อให้ผู้ชมของเราได้สนุกไปกับคอนเสิร์ตของเราอย่างเต็มที่”

ประสบการณ์ในการทำคอนเสิร์ตทุกครั้ง ต้องมีเฮียฮ้ออยู่ในทุกดีเทล

คุณคิวยังบอกกับเราต่อว่า “ทุกครั้งที่เราทำคอนเสิร์ต ตั้งแต่ Day 1 เฮียฮ้อจะลงมาอยู่ในทุกดีเทล ตั้งแต่การคิดชื่อคอนเสิร์ต การเลือกศิลปิน การถ่ายรูป การเลือกเพลง การทำโชว์ แขกรับเชิญ คือเฮียจะเปิดโอกาสให้เราได้คิดอย่างเต็มที่ก่อนแล้วเขาก็จะคอยบอกเราว่ามันมากไปหรือน้อยไป ที่สำคัญ เฮียมักจะพูดกับเราเสมอว่า ‘อย่าคิดแบบคนทำงาน อย่าคิดแบบคนใน แต่ให้คิดแบบคนดูว่าเค้าอยากดูอะไร’ ซึ่งคำนี้มันกลายมาเป็นหัวใจหลักในการทำงานของเราทุกคน ไม่ใช่ว่าเราอยากจะทำโชว์อะไรแบบไหน แต่เราต้องคิดตลอดว่าคนดูเค้าอยากดูอะไร และสร้างสรรค์สิ่งนั้นออกมาให้ตอบโจทย์มากที่สุด”

ฝากถึงคอนเสิร์ตที่กำลังจะมาถึง

“ต้องบอกเลยว่า สำหรับคอนเสิร์ต kamikaze party 2022 ที่กำลังจะมาถึงนี้ แค่การที่ศิลปินกว่า 20 ชีวิตได้มารวมตัวอีกครั้งก็พิเศษสุดๆ แล้ว แต่ในคอนยังมีอะไรที่พิเศษอีกมากมาย ใครมีบัตรอยู่ในมือแล้วรับรองว่าไม่ผิดหวัง” คุณเอ๋บอกกับเราด้วยรอยยิ้มกว้าง และคุณคิวยังเสริมเป็นการปิดท้ายด้วยว่า “ส่วน RS Meeting Concert 2022: Dance Marathon ปลายปี…ถึงทีเต้น ก็กำลังจะเปิดขายบัตรในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมแล้วกดบัตรให้ทันกันด้วยนะครับ เพราะเราจัดศิลปินดังระดับตำนานแห่งยุค 90’s มาให้ได้ชมกันถึง 15 ชีวิต เป็นการรวมทุกความสนุก ความสุข และความทรงจำให้ย้อนกลับมาอีกครั้งในบรรยากาศคอนเสิร์ตเวที แสง เสียงเต็มรูปแบบ ใครพลาดครั้งนี้ จะได้ชมอีกทีเมื่อไรก็ไม่รู้นะครับ”