อาร์เอส มอลล์ เปิดประสบการณ์ห้างทิพย์ ในยุคโควิด-19

ส่งต่อข่าวนี้
  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

อาร์เอส มอลล์ เปิดประสบการณ์ห้างทิพย์ ในยุคโควิด-19

การพัฒนานวัตกรรมร่วมกับคู่ค้า

จากวิกฤติโควิด-19 ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนพฤติกรรมของคนทั่วโลกหลายด้าน โดยเฉพาะพฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์ของผู้บริโภค ซึ่งผู้บริโภคในประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุด ถือเป็นสัญญาณที่ดีในช่วงที่ประเทศไทยกำลังขับเคลื่อนประเทศสู่ Digital Economy

 

ถึงแม้ภาพรวมการใช้จ่ายช้อปปิ้งออนไลน์จะมีการเติบโตสูง แต่มีผู้ให้บริการทั้งรายเดิมและรายใหม่ที่เข้าสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก และมีการลดราคา หรือออกโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดกำลังซื้อมายังช่องทางของตน ดังนั้นการนำเสนอจุดขายและความแตกต่างด้วยนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ จึงเป็นอีกทางเลือกของผู้ประกอบการเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ และความสนุก เพลิดเพลินในการช้อปปิ้งของลูกค้า

 

บริษัทฯ จึงพัฒนานวัตกรรมร่วมกับคู่ค้าที่มีศักยภาพอย่าง AIS 5G ในฐานะ Digital Life Service Provider ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ 5G โดยได้นำเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) และ VR (Virtual Reality) มาสร้างประสบการณ์ใหม่ในการช้อปปิ้งให้กับลูกค้า โดยการเปิดตัวแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ V-Avenue.C ในรูปแบบ Virtual Mall หรือศูนย์การค้าเสมือนจริงแห่งแรกของโลก ที่ใช้เวลาพัฒนากว่า 12 เดือน นำเทคโนโลยี 5G และ VR มาผสมผสานกัน จำลองร้านค้าจริง สร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์รูปแบบใหม่ ให้ความรู้สึกเหมือนเดินอยู่ในห้างเลือกซื้อสินค้าและบริการต่างๆ แบบ 360 องศา

 

การจะทำธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน นอกจากการมีสินค้าที่มีคุณภาพตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบครันแล้วนั้น จำเป็นต้องหาคู่ค้าที่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่มีศักยภาพ มาช่วยผนึกกำลังเพื่อให้ธุรกิจเดินต่อไปได้ไกลขึ้น ซึ่งเป็นจุดแข็งของ V-Avenue ที่ร่วมสร้างจากคู่ค้าทางธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน เพื่อร่วมขับเคลื่อนประเทศสู่ Digital Economy ในอนาคต

 

V- Avenue Co. สร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ในการช้อปปิ้งผ่าน 5G ด้วยสินค้าราคาพิเศษกว่า 600 รายการ ทั้งผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพและความงาม รวมถึงสินค้าวัตถุมงคล สินค้าแฟชั่น เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน และสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่ง RS Mall จะออกแบบให้เป็นตึก 4 ชั้น ที่ให้คุณเพลิดเพลินกับการช้อปสินค้าหลากหลาย และคอนเทนต์รูปแบบใหม่ในโซน STUDIO

ทั้งนี้ยอดการเข้าชมห้างเสมือนจริง V-Avenue.Co ตั้งแต่เปิดให้บริการในเดือนพฤษภาคม 2564 จนถึงสิ้นปี 2564 มี มากกว่า 3 ล้านคน ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่เกิดจากความร่วมมือของคู่ค้าชั้นนำที่มาช่วยเสริมศักยภาพธุรกิจอีคอมเมิร์ซของบริษัท ทั้งนี้บทบาทของของดิจิทัลเทคโนโลยี โดยเฉพาะ Virtual Reality หรือ VR นั้นจะเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเทคโนโลยีเชิงพาณิชย์ต่างๆ ในอนาคต  (ที่มา : https://thestandard.co/ais-5g-v-avenue)

 

และจากการพัฒนานวัตกรรมร่วมกับคู่ค้าในครั้งนี้ เป็นไปตามลยุทธ์การเติบโตทางธุรกิจบริษัทฯ ที่ต้องการมุ่งเน้นขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น ส่งผลให้ ณ สิ้นปี 2564 รายได้จากช่องทางออนไลน์เติบโตร้อยละ 3 จากปีก่อน โดยคิดเป็นสัดส่วนรายได้จากช่องทางออนไลน์ร้อยละ 9 ของยอดรายได้คอมเมิร์ซรวม จากเป้าหมายสัดส่วนรายได้จากช่องทางออนไลน์ปี 2564 ในระดับร้อยละ 10 ของยอดรายได้คอมเมิร์ซรวม