เปิดตัวแอปพลิเคชัน COOLISM กับฟีเจอร์ COOLanything “ฟังเพลงได้ ช้อปเพลิน ในแอปเดียว”

ส่งต่อข่าวนี้
  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

COOLISM ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ก้าวสู่ Entertainmerce เต็มรูปแบบเปิดตัว COOLanything ภายใต้คอนเซปต์ “ฟังเพลงได้ ช้อปเพลิน ในแอปเดียว”

แอปพลิเคชัน COOLISM กับฟีเจอร์ COOLanything

อย่างที่ทราบดีว่าการฟังเพลงของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปโดยสื่อวิทยุไม่ใช่แพลตฟอร์มเดียวในการฟังเพลงอีกต่อไป ปัจจุบันผู้บริโภคสามารถฟังเพลงได้จากแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ได้หลากหลายยิ่งขึ้น รวมถึงช่องทางการเข้าถึงผู้บริโภค COOLISM บริษัทในเครือ อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป จึงได้พัฒนาแอปพลิเคชัน COOLISM เพื่อตอบรับวิถีชีวิตใหม่ ในแบบ New Normal ให้ง่ายและสะดวกขึ้น ด้วยช่องทางออนไลน์ใหม่อย่าง COOLanything ฟีเจอร์ที่เปลี่ยนผู้ฟังเป็นลูกค้า ตอกย้ำโมเดลธุรกิจ Entertainmerce ชูคอนเซปต์ “ฟังเพลงได้ ช้อปเพลิน ในแอปเดียว” สร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ไม่เหมือนใคร ผ่านแอปพลิเคชัน COOLISM ที่เติมความสุขให้ทุกชีวิต ด้วยสินค้าที่คัดพิเศษเฉพาะกลุ่มผู้ฟัง COOLfahrenheit มากกว่า 150 รายการ พร้อมจับมือ ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล ศิลปินภาพวาดอิลลัสเตรท ร่วมโครงการ 1 For 1 Charity สร้างสรรค์หน้ากากผ้าปี่เซียะ เพื่อบริจาคให้กับสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย คาดดันสัดส่วนรายได้ธุรกิจคอมเมิร์ซเพิ่มขึ้น 15% จากเดิม 10%

นายปริญญ์ หมื่นสุกแสง เปิดตัวฟีเจอร์ COOLanything
นายปริญญ์ หมื่นสุกแสง

นายปริญญ์ หมื่นสุกแสง หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจวิทยุคูลลิซึ่ม กล่าวว่า “จากการระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคต้องกักตัวอยู่บ้าน และ Work for home ตลอด 3 เดือน ทำให้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนเปลี่ยนไป และเพื่อเป็นการรับมือกับวิถีชีวิตใหม่ COOLISM คลื่นวิทยุอันดับ 1 ของเมืองไทย ที่ไม่ได้มีแค่เพลงเพราะฟังสบายตลอดทั้งวัน แต่ยังเต็มไปด้วยไลฟ์สไตล์คอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหารการกิน สุขภาพ และแรงบันดาลใจด้านความงาม ทำให้ปัจจุบันมียอดผู้ฟังมากถึง 49 ล้านครั้ง/เดือน

นอกจากนี้เพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจคอมเมิร์ซ ธุรกิจในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป COOLISM จึงได้พัฒนาแอปพลิเคชัน COOLISM พร้อมก้าวสู่ Entertainmerce เต็มรูปแบบด้วยการเปิดตัว COOLanything ภายใต้คอนเซปต์ “ฟังเพลงได้ ช้อปเพลิน ในแอปเดียว” เพื่อตอบรับชีวิตแบบวิถีใหม่ (New Normal) ให้ง่ายและสะดวกขึ้น และเป็นแอปพลิเคชันแรกที่ผู้ฟังจะได้ทั้งฟังเพลงได้อย่างต่อเนื่อง และช้อปปิ้งสินค้าที่หลากหลายเหมาะกับไลฟ์สไตล์ในราคาคุ้มค่า พร้อมโปรโมชั่นพิเศษที่หาจากที่อื่นไม่ได้”

COOLanything ฟีเจอร์ช้อปปิ้งบนแอปพลิเคชัน COOLISM

ชู 3 ฟีเจอร์หลักในแอปพลิเคชัน COOLISM

ด้วยรูปแบบที่สวยงามและทันสมัย ใช้งานง่ายและสะดวกในการช้อปปิ้ง เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน COOLISM มาไว้บนหน้าจอสมาร์ทโฟนแล้ว จากนั้นกรอกข้อมูลเพื่อเข้าสู่ระบบ หรือเข้าสู่ระบบด้วย Facebook หรือ Line โดยแอปพลิเคชัน COOLISM แบ่งเป็น 3 ฟีเจอร์ ดังนี้

COOLfahrenheit: ฟังเพลงจากสถานีเพลงไทยสากลอันดับหนึ่ง และสามารถดูเพลย์ลิสต์เพลงถัดไปได้ด้วย

COOLanything: ฟีเจอร์ใหม่ที่ให้ผู้ฟังช้อปปิ้งได้แบบเพลินๆ โดยมีสินค้าให้เลือกหลากหลายที่ตอบโจทย์ผู้ฟัง ทั้งสินค้าจาก Lifestar, RS Mall และพาร์ทเนอร์ ในหลากหลายกลุ่มสินค้า สุขภาพ ความงาม บ้านและไลฟ์สไตล์ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะที่แอปพลิเคชัน COOLISM อาทิ หน้ากากผ้าปี่เซียะ Limited Edition

COOL Degree: ทุกเวลาการฟังผ่านแอปพลิเคชัน COOLISM เปลี่ยนเป็นคะแนนที่สามารถนำไปแลกของรางวัลและส่วนลดพิเศษตามโปรโมชั่นในแต่ละเดือน

แคมเปญ 1 For 1 Charity บนช่องทางCOOLanything
1 For 1 Charity

1 For 1 Charity เพื่อคนตาบอด

นอกจากนี้ COOLISM ยังเล็งเห็นความสำคัญถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะกลุ่มคนตาบอด เพราะคนตาบอดไม่สะดวกในการเข้าถึงการจำหน่ายหน้ากากอนามัย และไม่สามารถรู้ได้ว่าคนที่อยู่ใกล้ตัวใส่หน้ากากอนามัยหรือไม่ ในการเปิดตัวแอปพลิเคชัน COOLISM ใหม่ในครั้งนี้ จึงจัดแคมเปญ 1 For 1 Charity โดยร่วมกับ ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล ศิลปินภาพวาดอิลลัสเตรท สร้างสรรค์หน้ากากผ้าปี่เซียะ โดยทุกการซื้อหน้ากากอนามัย 1 ชิ้น ผ่านทางแอปพลิเคชัน COOLISM จะบริจาคหน้ากากอนามัยอีก 1 ชิ้น ให้กับสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย

แคมเปญ 1 For 1 Charity บนช่องทางCOOLanything
นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธุรกิจสื่อและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ยังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้เม็ดเงินโฆษณาลดลง แต่ภาพรวมของธุรกิจพาณิชย์ยังเติบโตหลังจากผู้บริโภคอยู่บ้านมากขึ้น เพิ่มโอกาสการเห็นสินค้าจากที่บริษัทนำเสนอ แม้ว่าผู้บริโภคจะระมัดระวังค่าใช้จ่าย แต่บริษัทยังมีกลยุทธ์ต่างๆ ทั้งช่องทางการจัดจำหน่าย การนำเสนอสินค้าขนาดใหม่ที่คุ้มค่า รวมไปถึงการเปิดตัวช่องทางออนไลน์บนแอปพลิเคชัน COOLISM อย่าง COOLanything ที่จะเปลี่ยนผู้ฟังเป็นลูกค้านี้ จะส่งเสริมให้รายได้ให้แก่ธุรกิจคอมเมิร์ซเพิ่มเป็น 15% จากเดิม 10% และมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอีก 1.7 ล้านราย จากเดิมที่มีฐานลูกค้าอยู่ 1.4 ล้านราย”

พร้อมก้าวสู่ New Normal แบบ COOL COOL ที่ฟังเพลงได้ ช้อปเพลิน ในแอปเดียว โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “COOLISM” ได้ทั้งที่ App store และ Play store ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อาร์เอส กรุ๊ป www.rs.co.th  และเฟซบุ๊ก RS GROUP